Xuân Lộc - xã Xuân Thành : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xuân Thành
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Hơn 23 triệu học sinh dự lễ khai giảng năm học mới 2024-2025 Cập nhật05-09-2024 02:03
Sáng nay 05/09, hơn 23 triệu học sinh từ mầm non đến trung học phổ thông trên cả nước tới trường dự lễ khai giảng năm học mới 2024-2025.

Đây là năm học có ý nghĩa quan trọng khi là năm học đầu tiên chương trình giáo dục phổ thông mới được phủ kín từ lớp 1 đến lớp 12, cũng là năm bản lề với toàn ngành trong việc hoàn thành thắng lợi các nghị quyết của Đảng.

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, tính đến tháng 8 năm nay, cả nước có gần 54 nghìn cơ sở giáo dục, với tổng số trên 25 triệu học sinh, sinh viên, trong đó hơn 23 triệu học sinh từ mầm non đến trung học phổ thông sẽ đồng loạt tới trường dự lễ khai giảng vào sáng nay. Tổng số giảng viên, giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục và người lao động trong ngành là hơn 1 triệu 600 nghìn người.

Thực hiện hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các địa phương đều tổ chức khai giảng theo hướng gọn nhẹ, phù hợp với thực tiễn và điều kiện của địa phương, nhà trường, trong đó chú trọng đón học sinh đầu cấp.

Tại thành phố Hà Nội, ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết, Sở đã yêu cầu các nhà trường thực hiện nghiêm túc quy định về thời gian tổ chức lễ khai giảng vào sáng nay. Theo đó, các nhà trường thực hiện thống nhất chương trình khai giảng theo quy định của Sở từ 7h30 đến 8h30. Trước đó, từ 7h, các nhà trường tổ chức tập trung học sinh và đón học sinh đầu cấp.

“Phần lễ tổ chức lễ khai giảng cũng rất ngắn gọn và lấy học sinh làm trung tâm, thực sự là ngày vui, ngày hội đưa trẻ tới trường. Sau đó thì các đơn vị các trường học sẽ tổ chức các vấn đề liên quan đến sinh hoạt chính trị đầu khoá cũng như giáo dục công dân, phổ biến quy chế, nội quy cho các em học sinh. Chương trình rất ngắn gọn, đơn giản.”

Để chuẩn bị cho năm học mới, các cơ sở giáo dục ở Hà Nội cũng đã hoàn thành sửa chữa, chỉnh trang lại khuôn viên trường, lớp học đảm bảo an toàn, xanh, sạch, đẹp.

Các trường học cũng đã tập trung học sinh, phân công nhiệm vụ và triển khai một số hoạt động chuẩn bị tổ chức lễ khai giảng an toàn, tạo hứng khởi cho học sinh trước khi vào năm học mới.​

khai giảng năm học mới 2024.jpg
Ảnh: Toàn cảnh buối khai giảng năm học mới trường THCS Ngô Sĩ Liên năm học 2024-2025

Xã Xuân Thành
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.