Xuân Lộc - xã Xuân Thành : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xuân Thành
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Điện lực Xuân Lộc thông báo không thanh toán tiền điện tại thời điểm ghi công tơ Cập nhật29-08-2024 10:25
Ngày 29/8/2024 Điện lực Xuân Lộc Thông báo đến khách hàng sử dụng điện không thanh toán tiền điện tại thời điểm ghi công tơ.

Từ năm 2020 đến nay, Điện lực Xuân Lộc đã triển khai xóa thu tiền điện tại nhà khách hàng trên địa bàn tất cả các xã, Thị trấn Gia Ray của huyện Xuân Lộc. Khách hàng sẽ thực hiện thanh toán tiền điện tại các ngân hàng, Bưu cục, các điểm thu của tổ chức trung gian (Thế giới di động, cửa hàng tiện ích, tiệm net,...); trích thanh toán tự động, thanh toán qua: ATM, Mobile Banking, Internet Banking; thanh toán bằng ví điện tử qua các đơn vị: Ngân hàng Bưu điện Liên Việt, Ngân hàng Quân đội, Ngân Hàng Nông Nghiệp, Momo, Payoo, VNPay, Bankplus Viettel, Viettel Pay.

Tại các địa bàn đã triển khai xóa thu tiền điện tại nhà khách hàng, các Dịch vụ hỗ trợ kinh doanh điện năng chỉ thực hiện công tác ghi chỉ số (đối với các trạm biến áp chưa ứng dụng đo ghi xa).

Tuy nhiên, qua công tác nhắc nợ tiền điện, Điện lực Xuân Lộc đã phát hiện một số trường hợp nhân viên Dịch vụ hỗ trợ kinh doanh điện năng tự ý ghi tay biên nhận/biên lai để thu tiền điện khách hàng ngay tại thời điểm ghi chỉ số. Việc thu tiền điện khi chưa phát hành hóa đơn sẽ không thực hiện được việc gạch nợ cho khách hàng, vi phạm quy trình kinh doanh điện năng của ngành điện. Một số trường hợp khách hàng mất chứng từ nộp tiền và nhân viên Dịch vụ hỗ trợ kinh doanh điện năng cũng không có danh sách theo dõi dẫn đến việc tranh chấp giữa khách hàng và nhân viên Dịch vụ hỗ trợ kinh doanh điện năng làm ảnh hưởng đến công tác DVKH và uy tín của ngành điện.

Để tránh rủi ro cho khách hàng, Điện lực Xuân Lộc xin lưu ý đến Quý khách hàng một số nội dung sau:

- Không thanh toán tiền điện cho nhân viên Dịch vụ hỗ trợ kinh doanh điện năng tại thời điểm ghi chỉ số và không thanh toán tiền điện bằng chứng từ viết tay.

 - Việc thanh toán tiền điện chỉ thực hiện sau khi Điện lực phát hành dữ liệu hóa đơn tiền điện và được chuyển lên Website chăm sóc khách hàng để khách hàng thực hiện thanh toán (sau 03 ngày kể từ ngày ghi chỉ số). Sau khi thanh toán, khách hàng phải nhận được giấy biên nhận thanh toán được in từ chương trình thu tiền của các tổ chức trung gian.

DSCF0034-1625727921.jpg

Xã Xuân Thành

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.