Xuân Lộc - xã Xuân Thành : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xuân Thành
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Xuân Thành đẩy mạnh vận động tuyên truyền người dân tham gia bảo hiểm y tế Cập nhật25-09-2024 01:52
Để đạt chỉ tiêu bảo hiểm y tế toàn dân theo bộ nông thôn mới kiểu mẫu theo chỉ đạo của UBND huyện. Ngày 25/9/2024 Ban chỉ đạo nông thôn mới xã Xuân Thành thông báo phân công các đoàn thể, các ấp khẩn trương thực hiện vận động người dân tham gia bảo hiểm y tế.

Thời gian qua, UBND xã Xuân Thành luôn được đánh giá là đơn vị thực hiện tốt công tác BHXH, BHYT, nhất là phát triển đối tượng tham gia BHYT hộ gia đình, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn. Tuy nhiên đến thời điểm này BHYT chưa đạt.  

Tại thông báo, Ban chỉ đạo nông thôn mới đã phân công từng ngành cụ thể mỗi đoàn thể vận động hội viên và bà con nhân dân số lượng từ 70-150 thẻ BHYT, trưởng các ấp và đại lý vận động nhân dân mua mới và tái ký đảm bảo đạt 100%. Đạt chỉ tiêu giao đến thời điểm ngày 15/10/2024.

Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo NTM cũng yêu cầu các ngành, đoàn thể và các ấp tập trung truyền thông về vị trí, vai trò, ý nghĩa nhân văn của chính sách BHXH, BHYT; về lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, vận động phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Các ban ngành đoàn thể, cán bộ công chức đồng loạt ra quân “đi tận nhà, rà tận ngõ” các hộ gia đình chưa tham gia BHYT vận động bà con tham gia.

Thời gian tới Ban chỉ đạo NTM sẽ vận động phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội trong giám sát, phản biện xã hội, tuyên truyền, vận động thực hiện tốt chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT, nhất là vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ thêm mức đóng góp cho người nghèo, người có thu nhập thấp, để tham gia BHXH tự nguyện; hỗ trợ thêm mức đóng BHYT cho các đối tượng thuộc hộ cận nghèo, học sinh, sinh viên và tham gia theo hộ gia đình./

bhyt.jpg

                                                                                                                                                                                                         Xã Xuân Thành

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.