Long Thành - Xã Tân Hiệp : noi-dung-tin Long Thành - Xã Tân Hiệp
chào mừng quý vị đến với website xã Tân Hiệp Long Thành
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Công an Tân Hiệp mở cao điểm triển khai thực hiện luật căn cước Cập nhật22-08-2024 03:11
Thực hiện Kế hoạch của Công an huyện về thu nhận hồ sơ cấp căn cước, giấy chứng nhận căn cước công dân và tài khoản định danh điện tử trên địa, Công an xã Tân Hiệp tích cực hỗ trợ Nhân dân đưa trẻ em dưới 14 tuổi đi làm thẻ căn cước.
Thực hiện Kế hoạch của Công an huyện về thu nhận hồ sơ cấp căn cước, giấy chứng nhận căn cước công dân và tài khoản định danh điện tử trên địa, Công an xã Tân Hiệp tích cực hỗ trợ Nhân dân đưa trẻ em dưới 14 tuổi đi làm thẻ căn cước. Từ ngày 18/08 đến ngày 20/08/2024, Công an xã Tân Hiệp tích cực vận động, tuyên truyền bà con trú trên địa bàn xã đưa con em dưới 14 tuổi đến trụ sở Công an xã Tân Hiệp để cấp thẻ căn cước, giấy chứng nhận căn cước công dân. Công an xã Tân Hiệp tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn sâu rộng trong cán bộ và nhân dân về các quy định của Luật Căn cước, các văn bản hướng dẫn thi hành; những điểm mới của Luật Căn cước, sinh trắc học mống mắt và tính ưu việt của Luật Căn cước.... để người dân biết, tích cực hưởng ứng tham gia thực hiện. 
     
Đồng thời, cử cán bộ hỗ trợ thực hiện việc tiếp nhận và trả kết quả các thủ tục gồm: cấp căn cước cho công dân dưới 6 tuổi, từ 6 đến dưới 14 tuổi, trên 14 tuổi và thủ tục cấp giấy chứng nhận căn cước cho người gốc Việt Nam chưa xác định được quốc tịch cho công dân trên địa bàn. Xác định đây là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm trong năm 2024 cần tập trung thực hiện với tinh thần quyết tâm cao nhất, Công an đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện, thiết bị bắt đầu tiến hành thu nhận hồ sơ cấp thẻ căn cước, giấy chứng nhận căn cước cho công dân theo Luật Căn cước kể cả thứ Bảy, Chủ nhật và ngày lễ; kịp thời điều chỉnh, bổ sung cập nhật thông tin công dân lên hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư phục vụ công tác cấp thẻ căn cước, giấy chứng nhận căn cước cho công dân. Trong quá trình thu nhận hồ sơ, với tinh thần hết lòng vì Nhân dân phục vụ, từng cán bộ, chiến sĩ luôn nêu cao tinh thần, trách nhiệm trong việc tư vấn, hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ của công dân đúng quy trình, quy định, giúp công dân làm thủ tục nhanh chóng. Đồng thời, tuyên truyền, giải đáp những thắc mắc để công dân hiểu về lợi ích của thẻ căn cước và giấy chứng nhận căn cước, cũng như việc mở rộng đối tượng được cấp căn cước cho các trường hợp từ 0 đến 6 tuổi và từ 6 đến 14 tuổi, từ đó tạo sự lan tỏa, đồng tình, ủng hộ của người dân trên địa bàn xã.
Tường Vy

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.