Long Thành - Xã Tân Hiệp : noi-dung-tin Long Thành - Xã Tân Hiệp
chào mừng quý vị đến với website xã Tân Hiệp Long Thành
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Điểm sinh hoạt của người dân vùng nông thôn Cập nhật14-08-2024 03:37
Nhà văn hóa (NVH) là một trong những thiết chế văn hóa không thể thiếu ở địa phương. Nó giữ vai trò nồng cốt để xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở, tổ chức các hoạt động tuyên truyền, vui chơi, giải trí.
Nhà văn hóa (NVH) là một trong những thiết chế văn hóa không thể thiếu ở địa phương. Nó giữ vai trò nồng cốt để xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở, tổ chức các hoạt động tuyên truyền, vui chơi, giải trí. Là điều kiện cần và đủ trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới. NVH tương đối khang trang với đầy đủ các điều kiện cơ sở vật chất như: bàn ghế, hệ thống phông màn, dàn âm thanh, tủ sách… Được mở cửa xuyên suốt các ngày trong tuần, NVH là nơi diễn ra các cuộc họp triển khai phong trào của ấp, trở thành nơi tuyên truyền trực tiếp các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến nhân dân. NVH có trên 100 đầu sách ở tất cả các lĩnh vực chăn nuôi, trồng trọt, pháp luật, tư tưởng Hồ Chí Minh, báo Đảng… 
    
đáp ứng kịp thời nhu cầu nghiên cứu và học tập cho bà con trong vùng. Nhất là từ khi nơi đây được trang bị hai dàn máy vi tính có kết nối mạng nhằm giúp người dân có thể tìm kiếm thông tin nhanh chóng, dễ dàng thì bà con đến đây rất đông. Buổi chiều, khuôn viên NVH càng thêm sôi động bởi các hoạt động thể thao như: bóng đá, bóng chuyền…thu hút khá đông người yêu thích loại hình nghệ thuật này tham gia.  “Thời gian tới xã sẽ có những kế hoạch cụ thể để phát huy tính năng của NVH ấp bằng cách đưa đội ngũ cán bộ đi học các lớp bồi dưỡng, đào tạo chuyên môn để nâng cao tay nghề, trang bị thêm đầu sách để phục vụ tốt hơn nhu cầu của bà con…”.Không chỉ có NVH mà nhiều NVH ở các ấp khác cũng đang trở thành trung tâm sinh hoạt cộng đồng. Bởi, ngoài chức năng giao lưu văn hóa, văn nghệ, NVH còn là nơi dạy nghề cho lao động nông thôn, tổ chức hội họp, tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đến với nhân dân. Có thể thấy, từ khi NVH ấp được xây dựng đã tạo “cú hích” cho phong trào văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao của địa phương phát triển. Để phát huy giá trị đầu tư và ý nghĩa của công trình, hiện nay các địa phương đang tập trung nâng cao chất lượng hoạt động của các NVH. Trong đó, xác định cán bộ văn hóa cơ sở là người “khuấy động”, thúc đẩy phong trào quần chúng, qua đó tạo nhiều sân chơi mới cho người dân vùng nông thôn.

 Tường Vy

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.