Vĩnh cửu - Xã Mã Đà : noi-dung-tin Vĩnh Cửu - Mã Đà
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Ngày hội "toàn đân bảo vệ an ninh tổ quốc" năm 2023 trên địa bàn xã Mã Đà Cập nhật06-08-2023 09:50
Sáng 06/8/2023, Đồng chí Đinh Thị Vân – Huyện ủy viên – Bí thư đảng ủy xã và Đ/c Trần Đức Sơn - Phó Bí Thư Đảng ủy – Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã đã tới dự Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2023 tại ấp 2, đây là đơn vị được lựa chọn tổ chức ngày hội điểm trên địa bàn xã Mã Đà.

Trong năm qua, dưới sự chỉ đạo của BCD phong trào TDĐKXDĐSVH xã Mã Đà và phối kết hợp với Công an xã, Ban ấp 2 đã chủ động trong công tác tuyên truyền nắm tình hình, kịp thời phát hiện và báo cáo các vụ việc liên quan đến ANTT, kịp thời tham mưu báo cáo cho Đảng ủy, UBND xã chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp giải quyết các vụ việc xảy ra không để diễn biến phức tạp, phát sinh điểm nóng. Tinh hình ANTT trên địa bàn xã ấp 2 luôn ổn định, không xảy ra các vụ việc phức tạp kéo dài, không xảy ra vụ trọng án, không xảy ra vụ việc khiếu kiện đông người, vượt cấp. Tuy nhiên tỉnh hình tranh chấp đất đai qua việc mua bán giấy tay và xây dựng trái phép trên địa bàn ấp còn tiềm ẩn phức tạp làm ảnh hưởng đến ANTT tại địa phương.

Trong năm qua Ban ấp, ban công tác mặt trận ấp 2 luôn chú trọng và đã tham mưu cho UBND xã, công an xã trong công tác củng cố xây dựng các tổ chức quần chúng tham gia tích cực giữ gìn ANTT và an toàn XH trên địa bàn như: tổ nhân dân, tổ tự quản của ấp, 01 tổ lực lượng dân quân, 01 tổ phòng cháy, chữa cháy và tìm kiếm cứu nạn, thành lập mới 01 điểm chữa chảy công cộng, 01 tổ hòa giải phòng chống bạo lực gia đình và 01 điểm sơ cấp cứu.

Trong công tác giữ gìn ANTT, phòng chống tội phạm trên địa bản ấp 2, trong năm đã tổ chức hòa giải thành công 03 vụ chủ yếu tranh chấp nhỏ, chuyển về trên 1 vụ. Tình hình tội phạm nghiêm trọng, phức tạp không xảy ra, về ANTT trên địa bàn ấp 2 xảy ra 01 vụ trộm cắp tài sản tài sản mất là acquy của trạm phát sóng VNPT trị giá thiệt hại hơn 99t, nguyên nhân là không có người bảo vệ trông coi nên kẻ gian lợi dụng sơ hở quản lý để lấy cấp; xảy ra 02 vụ đuổi nước làm chết 03 người nguyên nhân chủ yếu là người ngoài địa phương vào địa bản tham quan du lịch, câu cá và không có trang bị áo phao xuống hồ tắm dẫn đến tai nạn và xảy ra 02 vụ va chạm gia thông

Tình hình Quốc phòng an ninh luôn được giữ vững ổn định, hàng năm chỉ tiêu giao quân đều đạt 100% cấp trên giao. Trong năm ấp nhà có 01 thanh niên lên đường nhập ngũ, hiện tại ấp 2 còn 05 quân nhân tại ngũ, trong đó có một sĩ quan chuyên nghiệp.

Trong thời gian vừa qua Chi bộ, ban ấp, BCTMT và các tổ chức đoàn thể luôn trú trọng đến công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng nồng cốt tại ấp đã góp phần thực hiện tốt công tác đảm bảo giữ gìn an ninh trật tự, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ Quốc luôn đạt hiệu quả.

 

Hình ảnh các tổ nhân dân và các Đoàn thể ấp ký kết giao ước thi đuac

Tại ngày hội, Chủ tịch UBND xã Mã Đà khen thưởng cho 01 tập thể, 02 hộ gia đình và 03 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2023 trên địa bàn ấp 2.​

Mỹ Duyên

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
gjgjg