Long Thành - Xã Bàu Cạn : noi-dung-tin Long Thành - Xã Bàu Cạn
Chưa có thông tin
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Chủ tịch UBND xã Bàu Can tổ chức đối thoại trực tếp với Thanh niên năm 2024 Cập nhật06-08-2024 05:31
​Sáng ngày 03/8/2024 Đảng ủy xã Bàu Cạn đã tổ chức Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND xã với đoàn viên thanh niên xã Bàu Cạn năm 2024. Đồng chí Nguyễn Văn Đông - Chủ tịch UBND xã chủ trì Hội nghị, Tham dự Hội nghị có Đại diện Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN xã; đại diện Các đoàn thể xã; các công chức chuyên môn có liên quan và hơn 70 Đoàn viên thanh niên trên địa bàn xã.

Sáng ngày 03/8/2024 Đảng ủy xã Bàu Cạn đã tổ chức Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND xã với đoàn viên thanh niên xã Bàu Cạn năm 2024. Đồng chí Nguyễn Văn Đông - Chủ tịch UBND xã chủ trì Hội nghị, Tham dự Hội nghị có Đại diện Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN xã; đại diện Các đoàn thể xã; các công chức chuyên môn có liên quan và hơn 70 Đoàn viên thanh niên trên địa bàn xã.

 

z5702901276551_9232cd3d241b77b0bce2686a6369ecbf - Copy.jpg

Thanh niên nêu ý kiến đề xuất tại Hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã được lắng nghe một số nội dung về tình hình phát triển kinh tế - xã hội 06 tháng đầu năm; phương hướng nhiệm vụ 06 tháng cuối năm 2024 trên địa bàn xã. Trong không khí đối thoại cởi mở, dưới sự chủ trì, điều hành của đồng chí Nguyễn Văn Đông - Chủ tịch UBND xã, đoàn viên thanh niên dự Hội nghị đã thẳng thắng bày tỏ, chia sẻ những tâm tư nguyện vọng, cũng như đưa ra những đề xuất, kiến nghị liên quan đến các cơ chế chính sách, các nội dung mà đoàn viên thanh niên quan tâm. Tại Hội nghị có 16 ý kiến, kiến nghị về nhiều lĩnh vực như: lĩnh vực môi trường; lĩnh vực chuyển đổi số; lĩnh vực an ninh xã hội; lĩnh vực định hướng việc làm cho tuổi trẻ… Các ý kiến kiến nghị của đoàn viên, thanh niên xã đã được các đồng chí Lãnh đạo Chính quyền cùng các bộ phận chuyên môn, đoàn thể của xã trả lời, trao đổi và giải đáp ngay tại buổi đối thoại. Ngoài ra còn có những ý kiến không thuộc thẩm quyền giải quyết của địa phương, đồng chí Nguyễn Văn Đông - Chủ tịch UBND xã ghi nhận sẽ chỉ đạo kiến nghị các cấp có thẩm quyên quan tâm, xem xét.

z5702901276221_63ca2ba24f25b468ce15dccc75d96990.jpg

Đồng chí Nguyễn Văn Đông – Chủ tịch UBND xã kết luận Hội nghị

Kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Đông - Chủ tịch UBND xã đề nghị Ban Thường vụ Đoàn cơ sở:

- Cần chủ động, linh hoạt, bám sát cơ sở để kịp thời nắm bắt tình hình, tư tưởng của Đoàn viên thanh niên và hội viên phụ nữ xã nhằm có hướng tháo gỡ những khó khăn tại cơ sở, không để xảy ra vụ việc phức tạp kéo dài liên quan đến Đoàn viên thanh niên xã. Tuyên truyền, vận động thực hiện tốt những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, nhất là việc chấp hành tốt luật đất đai theo Nhà nước quy định.

- Chú trọng tới việc phát triển kinh tế của Đoàn viên thanh niên và hội viên Hội LHTN xã, theo dõi, giúp đỡ những hộ nghèo, cận nghèo thuộc đối tượng Đoàn viên thanh niên và Hội LHTN xã để ổn định cuộc sống; Kịp thời tuyên dương, biểu dương hoặc đề xuất cấp trên biểu dương, khen thưởng những Đoàn viên thanh niên tích cực tham gia các phong trào, hoạt động của đoàn, hội.

- Chú trọng công tác tuyên truyền đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn xã nhất là các đối tượng thanh thiếu niên; tăng cường công tác tuyên truyền và báo cáo nhanh cho Đảng ủy, UBND xã những vấn đề phức tạp phát sinh để có hướng giải quyết kịp thời, không để xảy ra điểm nóng, không bị xúi dục, kích động tham gia các vụ việc tranh chấp đất đai gây ra điểm nóng; Quan tâm vận động thanh niên trong độ tuổi khám nghĩa vụ quân sự và chấp hành lệnh gọi nhập ngũ khi đủ điều kiện.

- Củng cố, kiện toàn lại các chi đoàn ở cơ sở, thường xuyên theo dõi việc hoạt động của chi đoàn nhằm kịp thời nhắc nhở, chấn chỉnh, đảm bảo cho chi đoàn hoạt động có hiệu quả, nắm bắt kịp thời tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, hội viên để đề xuất lên cấp trên.

- Tăng cường công tác phát triển Đoàn viên của tổ chức mình; quan tâm giới thiệu đoàn viên ưu tú để phát triển đảng viên.

Đặc biệt đồng chí Nguyễn Văn Đông đã ghi nhận những kết quả đạt được của Đoàn xã đã có nhiều đóng góp to lớn cho sự phát triển của địa phương. Mong rằng trong thời gian đến đoàn viên thanh niên xã nhà cần tiếp tục phát huy vai trò là lực lượng nòng cốt, phát huy sức trẻ, trí tuệ, tinh thần sáng tạo, dám nghĩ dám làm sẽ có nhiều kiến nghị, hiến kế, đề xuất những giải pháp để góp phần phát triển kinh tế - xã hội xây dựng xã Bàu Cạn ngày càng phát triển./.

 

Lê Trường - Trung tâm VH xã Bàu Cạn

 


Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.