Theo đó, đợt này toàn thành phố Long Khánh có 08 sản phẩm nông
nghiệp của 08 chủ thể là các hộ gia đình và tập thể được công nhận đạt sản phẩm
OCOP 3 sao cấp thành phố. Các địa phương có sản phẩm được công nhận OCOP 3 sao
gồm có phường Xuân An với 02 sản phẩm; phường Xuân Hòa 01 sản phẩm; Bảo Vinh 01
sản phẩm; Xuân Lập 01 sản phẩm và 03 xã Hàng Gòn, Bình Lộc, Bảo Quang mỗi xã 01
sản phẩm.
Trong 08 sản phẩm
được công nhận OCOP 3 sao của 08 chủ thể lần này gồm có 02 sản phẩm đông trùng
hạ thảo của cơ sản xuất Phương Linh và Cơ sở sản xuất Minh Đức; 02 sản phẩm mật
ong của Công ty mật ong Hữu Nhân và Hộ kinh doanh Minh Đào; 02 sản phẩm mít sấy
Công ty TNHH Hưng Phát và Hộ Kinh doanh trái cây sấy Hải Hương; 01 sản phẩm Dưa
Lưới BullFarm - Tổ hợp tác dưa lưới Bảo Vinh và sản phẩm Sầu Riêng – Hợp tác xã
thương mại dịch vụ Xuân Lập. Với 08 sản phẩm được công nhận đạt OCOP 3 sao lần
này, về việc thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (gọi tắt là Chương
trình OCOP) từ năm 2019 đến nay, kết quả thành phố có 23 sản phẩm đạt chứng
nhận OCOP, trong đó có 2 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 4 sao và 21 sản phẩm đạt
chứng nhận OCOP 3 sao.
Phát biểu chỉ đạo tại lễ công bố Quyết định và trao giấy chứng
nhận 08 sản phẩm đạt OCOP 3 sao cấp thành phố lần này; ông Bùi Quốc Thể - Thành
ủy viên, Phó chủ tịch UBND thành phố, Chủ tịch Hội đồng đánh giá phân hạng sản
phẩm OCOP thành phố chúc mừng các chủ thể có sản phẩm đạt chuẩn OCOP năm 2023.
Đồng thời nhấn mạnh trong thời gian tới các phòng chuyên môn căn cứ chức năng
nhiệm vụ của mình phối hợp hướng dẫn, hỗ trợ các địa phương, đặc biệt là các
chủ thể tiếp tục triển khai sâu rộng chương trình Ocop nhằm xây dựng chương
trình OCOP của thành phố Long Khánh tương xứng với tiềm năng và lợi thế; Tiếp tục
tăng cường công tác tuyên truyền và phổ biến, giúp đỡ các chủ thể và các cá
nhân, tổ hợp tác, HTX, doanh nghiệp phát triển sản phẩm. Đối với các sản phẩm 3
sao tiếp tục có những đổi mới trong quá trình sản xuất nhằm nâng cao chất
lượng, mẫu mã sản phẩm để sản phẩm tiếp tục được đánh giá ở cấp sao cao hơn;
Đẩy mạnh các hoạt động quảng bá thương hiệu tại các sàn giao dịch điện tử, hội
chợ thương mại dịch vụ để nâng cao hiệu quả, chất lượng sản phẩm được rộng rãi
hơn, đến được tay người tiêu dùng các sản phẩm đảm bảo chất lượng, mang yếu tố
đặc trưng của địa phương. Cơ quan chuyên môn làm tốt công tác tham mưu cho UBND
thành phố, thường xuyên mở lớp bồi dưỡng nâng cao kiến thức, năng lực quản lý
nhằm củng cố thêm những kỹ năng quảng bá thương hiệu cũng như tận dụng tối đa
các chính sách hỗ trợ của tỉnh, của thành phố để thúc đẩy phát triển sản phẩm
Ocop tạo nên chuỗi liên kết sản xuất, đa dạng hóa các sản phẩm phục vụ khách du
lịch. Đây sẽ là động lực đưa sản phẩm của thành phố Long Khánh vươn tầm trên
thị trường và nâng cao giá trị sản phẩm nông nghiệp của địa phương trong thời
gian tới.
Thanh Giang