Long Khánh - P. Xuân Bình : noi-dung-tin Long Khánh - P. Xuân Bình
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Tuyên truyền về bảo vệ môi trường, thu gom, phân loại rác thải sinh hoạt tại nguồn Cập nhật29-12-2017 09:57
Từ ngày 27/12/2017 đến ngày 31/12/2017, UBND phường Xuân Bình đã tổ chức các buổi tuyên truyền về bảo vệ môi trường, thu gom, phân loại rác thải sinh hoạt tại nguồn trên địa bàn 05 khu phố phường Xuân Bình.

Tham dự buổi tuyên truyền, có bà Đỗ Thị Thanh Dung – ĐUV – Phó Chủ tịch HĐND phường – báo cáo viên; cán bộ môi trường phường, Bí thư chi bộ, Trưởng, phó các khu phố và bà con nhân dân tại các khu phố cũng về tham dự buổi tuyên truyền.

Tại các buổi tuyên truyền, báo cáo viên nêu khái quát một số vấn đề liên quan đến môi trường và bảo vệ môi trường, những hệ quả của ô nhiễm môi trường; bên cạnh đó, bài phát biểu còn cho thấy thực trạng phát sinh, thu gom và xử lý rác thải trên địa bàn trong những năm gần đây, phản ánh thực tế xử lý rác thải tại các địa phương đang là bài toán khó đối với các cấp, các ngành bởi vấn đề tài chính, công nghệ và đặc biệt đó là ý thức trách nhiệm của mỗi người dân chúng ta mà không phải một sớm một chiều có thể giải quyết được, đặc biệt đối với các hộ gia đình; việc phân loại rác thải tại nguồn là một trong những cơ sở để lựa chọn xử lý của bất kỳ công nghệ xử lý rác thải nào.

Ngoài ra, báo cáo viên bày tỏ quan điểm về việc đề cao vai trò của người dân trong ý thức bảo vệ môi trường, đặc biệt trong điều kiện sự phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội còn nhiều vấn đề chưa đồng bộ như hiện nay.
Để giúp người dân nhận diện tốt hơn các loại rác thải để thực hiện phân loại, báo cáo viên đã hướng dẫn thực hành phân loại rác thành 03 loại khác nhau tương ứng với 03 loại thùng rác: Màu xanh chứa chất thải sinh hoạt, màu đỏ chứa chất thải nguy hại và màu vàng chứa chất thải tái chế. Nội dung này đã được người dân tham gia hưởng ứng nhiệt tình, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, hào hứng.

Thanh Tiền

 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
Tiếng Việt | English
tim kiem