Long Khánh - P. Xuân Bình : Nội dung - Nông thôn mới Long Khánh - P. Xuân Bình
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn: Nhạy bén trong sản xuất Cập nhật10-12-2021 11:08
Công nghiệp nông thôn đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế xã hội khu vực nông thôn. Gần 2 năm qua, đại dịch Covid-19 đã và đang ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn trên địa bàn tỉnh nhà. Để khắc phục khó khăn, nhiều cơ sở sản xuất kinh doanh đã nhạy bén và linh hoạt trong kế hoạch sản xuất để ngày càng thích ứng hơn nữa trong bối cảnh đại dịch còn diễn biến phức tạp.

Các sản phẩm của Công ty Khỏ qua rừng Hiệp Vân đón nhận được sự tin tưởng từ khách hàng.

Linh hoạt với thị trường

Với thế mạnh là các dòng sản phẩm liên quan đến khổ qua rừng, tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid 19, Công ty TNHH khổ qua rừng Hiệp Vân, phường Xuân Tân, Thành phố Long Khánh đã mở rộng ngành nghề bằng việc cung ứng các mặt hàng rau, củ quả phục vụ thị trường. Theo đó, ngay từ cuối tháng 4/2021, công ty đã ký kết thêm hợp đồng với các hợp tác xã trồng rau trên địa bàn thành phố Long Khánh và các huyện Xuân Lộc, Cẩm Mỹ… nhằm đảm bảo nguồn cung cho khách hàng.

Ông Lê Thanh Hiệp, Phó giám đốc Công ty TNHH Khổ qua rừng Hiệp Vân, cho biết hiện nay, các mặt hàng rau, củ của Hiệp Vân đang có mặt tại hệ thống siêu thị BigC, Lotte Mart, Vinmart và các điểm bán hàng tại các tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tp Hồ Chí Minh… đặc biệt, hầu như các loại rau củ tại siêu thị Lotte Mart được cung cấp bởi Hiệp Vân. Sự nhạy bén trong kinh doanh không những giúp Hiệp Vân vượt qua khó khăn mà còn phát triển trong bối cảnh các sản phẩm chủ lực bị ảnh hưởng doanh số bởi dịch bệnh.

Để đảm bảo nguồn cung lâu dài và ổn định, Hiệp Vân đã duy trì việc sản xuất từ nguồn lao động sẵn có trong gia đình và những công nhân đủ điều kiện thuộc vùng xanh của địa phương.

Theo ông Lê Thanh Hiệp, phó giám đốc công ty hiện nay hầu như sản lượng rau củ mà doanh nghiệp ký kết tiêu thụ đều không đủ để cung cấp cho thị trường, do đây đều là những mặt hàng thiết yếu nên đầu ra khá dễ dàng, tuy nhiên việc lưu thông còn gặp nhiều khó khăn, chi phí xét nghiệm cho nhân viên giao hàng lớn nên cũng ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.


Dây chuyền sản xuất của cơ sở nước chấm Hoa Sen (Tp.Long Khánh).

Có thể thấy, trong khi các dòng sản phẩm chủ lực như Trà khổ qua, tinh chất khổ qua rừng, viên nang khổ qua, bột khổ qua Matcha… tiêu thụ chậm do ảnh hưởng bởi dịch bệnh thì việc chuyển hướng sang cung ứng các mặt hàng tươi từ khổ qua và các loại rau củ phục vụ thị trường đã giúp doanh nghiệp không chỉ vượt qua đại dịch mà còn phát mở rộng phát triển. Hiện mỗi ngày, Hiệp Vân cung cấp cho hệ thống siêu thị 2 tấn rau, củ quả các loại.

Tập trung sản xuất các mặt hàng thiết yếu

Đứng chân trên địa bàn thành phố Long Khánh, Cơ sở nước chấm Hoa Sen cũng chịu tác động lớn từ dịch bệnh. Để giải quyết việc thiếu hụt nguồn lao động, cơ sở Hoa Sen chỉ tập trung vào sản xuất các mặt hàng thiết yếu hiện nay như nước tương, nước mắm, tương hạt…

Hiện nay, các mặt hàng thiết yếu gần như không còn, việc trở lại sản xuất như trước đây là mong muốn của cơ sở Hoa Sen. Việc duy trì sản xuất còn giúp cơ sở duy trì và giữ chân những khách hàng truyền thống của mình. Bên cạnh việc phục hồi sản xuất thì chính sách hỗ trợ cho các doanh nghiệp, cơ sở vừa và nhỏ cũng rất cần được quan tâm bởi sau đại dịch, nguồn lực của các doanh nghiệp gần như đã cạn kiệt.

Quản lý cơ sở nước chấm Hoa Sen, ông Trần Trí Dũng cho biết, khi dịch bệnh bùng phát, các chợ truyền thống đóng cửa đã ảnh hưởng rất lớn đến doanh thu của cơ sở. Chính vì vậy, cơ sở đã tính đến việc tiếp cận để đưa sản phẩm của mình vào hệ thống siêu thị nhằm giảm rủi ro khi dịch bệnh kéo dài.

Hiện nay, sản phẩm của Cơ sở Hoa Sen đã hiện diện ở một số tỉnh khu vực phía Nam và nhiều tỉnh, thành trong cả nước. Một số dòng sản phẩm nước chấm của Hoa Sen được UBND tỉnh Đồng Nai cấp chứng nhận Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu nhiều năm liền.

Minh Thư

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
Tiếng Việt | English
tim kiem