Nhơn Trạch - Xã Vĩnh Thanh : noi-dung-tin Nhơn Trạch - Xã Vĩnh Thanh
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Xã Vĩnh Thanh tổ chức mít tinh tháng hành động phòng, chống HIV/AIDS Cập nhật28-11-2022 10:00
Sáng ngày 28/11/2022. UBND xã Vĩnh Thanh phối kết hợp cùng các ban ngành, đoàn thể địa phương, tổ chức lễ mít tinh “ tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS” năm 2022.

Tham gia cuộc mít tinh có cácban ngành đoàn thể địa phương từ xã đến ấp, đặt biệc là đoàn thanh niên xã đã tập trung thực hiện kêu gọi mọi người cùng chung tay phòng chống HIV/AIDS và tổ chức tăng cường truyền thông về phòng, chống HIV/AIDS trên hệ thống mạng xã hội như (Facebook, Zalo, TikTok, Youtube, Viber, Lotus…); tin nhắn điện thoại; các loại hình truyền thông trên nền tảng Internet; thông qua các thông điệp hiệu quả cao.

hiv.jpg
hiv1.jpg

hiv2.jpg

hiv3.jpg


 

Kết thúc dịch AIDS không có nghĩa là không còn người nhiễm HIV, không còn người tử vong do AIDS mà là khi đó AIDS không còn là vấn đề sức khỏe đáng lo ngại ở cộng đồng. Mục tiêu kết thúc dịch AIDS sẽ hoàn thành khi Việt Nam đạt được các tiêu chí: Số người nhiễm HIV phát hiện dưới 1.000 ca mỗi năm (hiện nay số người nhiễm là 10.000 ca/năm). Tỷ lệ người nhiễm HIV tử vong liên quan đến AIDS nhỏ hơn 1/100.000 dân (hiện nay, ước tính 3,5 người/100.000 dân). Tỷ lệ lây truyền HIV từ mẹ sang con ít hơn 2% (hiện nay 6%).

Tháng Hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2022 được triển khai ở tất cả các cấp, ngành từ Trung ương đến địa phương với nhiều hoạt động đa dạng như: Mít tinh, diễu hành, hội nghị, hội thảo, các hoạt động truyền thông trên mạng xã hội, các chiến dịch, cuộc thi, talkshow...

Tháng Hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS chính thức được Ủy ban Quốc gia phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm (UBQG) phát động từ năm 2008. Từ đó đến nay, Ủy ban Quốc gia đã lấy thời gian từ ngày 10/11-10/12 là Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS của Việt Nam. Tháng hành động đã trở thành sự kiện quan trọng hàng năm thu hút sự quan tâm của các cấp lãnh đạo và người dân; huy động cả cộng đồng vào cuộc chiến với đại dịch HIV/AIDS.

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
cat tim kiem
cat action
cat left
ffooter