Cẩm Mỹ - Xã Thừa Đức : noi-dung-tin Cẩm Mỹ - Xã Thừa Đức
Chào mừng quý vị đến với Website xã Thừa Đức huyện Cẩm Mỹ
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Tổ hợp tác cây bưởi Ấp 8 Cập nhật16-11-2020 04:08
Tổ hợp tác cây bưởi Ấp 8, xã Thừa Đức được thành lập từ năm 2017. Với tổng diện tích là 11,8 ha, hiện nay cây bưởi của các thành viên tổ hợp tác này đang cho ra trái.

Tổ Hợp tác trồng bưởi theo hướng VietGAP gồm có 7 thành viên, do ông Nguyễn Đình Trọng, Ấp 8, xã Thừa Đức làm tổ trưởng. Đây cũng là một trong những mô hình xây dựng theo chuỗi giá trị, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm thực hiện Đề án cơ cấu cây trồng chủ lực theo định hướng của địa phương. Khi tham gia vào tổ hợp tác các thành viên đã ý thức sự cần thiết phải trồng và chăm sóc cây bưởi theo tiêu chuẩn GAP, không chỉ cung cấp sản phẩm an toàn cho người tiêu dùng mà còn bảo vệ sức khỏe của chính bản thân người trực tiếp trồng.

Hàng tháng, tổ hợp tác đều tổ chức họp để tất cả thành viên trong tổ nắm bắt được thông tin liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh, sâu bệnh, hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc cây trồng. Các thành viên trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm từ thực tiễn kết hợp với kỹ thuật để chăm sóc cây trồng đạt hiệu quả. Đây cũng là cái được lớn nhất của nông dân khi tham gia tổ hợp tác. Các thành viên trong tổ đã từng bước loại bỏ phương thức chăm sóc cây trồng theo truyền thống năng suất, hiệu quả không cao thay vào đó là phương thức canh tác mới theo hướng VietGAP mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn.

Tham gia Tổ hợp tác, các thành viên sẽ chia sẻ kinh nghiệm, hướng dẫn, giúp đỡ nhau về vốn, kỹ thuật sản xuất, trồng trọt đảm bảo an toàn thực phẩm theo tiêu chuẩn Viet Gap nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất, từng bước cải thiện đời sống vật chất cho các hộ gia đình, góp phần phát triển kinh tế xã hội ở địa phương. Tuân thủ quy trình sản xuất sản phẩm sạch, an toàn, hạn chế tối đa việc sử dụng thuốc bảo vệ thực vật và bảo quản sản phẩm theo đúng quy định, tiến tới tạo thương hiệu sản phẩm cho Tổ hợp tác.

Tổ hợp tác cây bưởi ấp 8 được thành lập sẽ là nơi chia sẻ kinh nghiệm, liên kết sản xuất sản phẩm an toàn mà còn góp phần bảo vệ môi trường. Để tổ hợp tác cây bưởi Ấp 8 phát triển theo hướng bền vững, Hội Nông dân xã Thừa Đức đã định hướng cho tổ viên duy trì theo phương thức sản xuất an toàn, mở rộng diện tích nhằm nâng cao thu nhập; đồng thời Hội Nông dân xã sẽ tích cực xúc tiến và xây dựng hình thức quảng bá thương hiệu giúp các hộ tiêu thụ sản phẩm; tạo điều kiện để tiếp cận với những tiến bộ khoa học kỹ thuật, học hỏi kinh nghiệm, mở rộng thị trường./.

158 tổ hợp tác bưởi ấp 8.jpg

 

(Vườn bưởi của ông Nguyễn Đình Trọng, ấp 8)

Đặng ​Hùng


Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.