Cẩm Mỹ - Xã Thừa Đức : noi-dung-tin Cẩm Mỹ - Xã Thừa Đức
Chào mừng quý vị đến với Website xã Thừa Đức huyện Cẩm Mỹ
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Người dân xã Thừa Đức chuần bị vào vụ mùa thu hoạch cà phê Cập nhật16-11-2020 04:03
Hàng năm, cứ vào độ cuối tháng 9, đầu tháng 10 Âm lịch người dân ở xã Thừa Đức lại tất bật bước vào mùa thu hoạch cà phê.

Xã Thừa Đức, diện tích cây cà phê tính đến thời điểm hiện tại khoảng 25 ha. Thời gian này người dân bắt đầu vào vụ thu hoạch cà phê. Hầu như năm nào cũng vậy, cứ tới mùa vụ là nỗi lo về nhân công hái cà phê lại thường trực, dù giá một nhân công hái cà phê từ 200.000 đồng đến 300.000 đồng/người/ngày nhưng cũng phải kiếm “đỏ mắt” mới có. Nhiều gia chủ hậu đãi nước ngọt, ăn giữa buổi, thậm chí nấu cơm trưa nhưng không dễ gì kiếm được người.

Không chỉ nỗi lo về nhân công, người nông dân trồng cà phê còn canh cánh những nỗi lo về thời tiết. Đang vào vụ mùa mà trời mưa bão là gia đình mất mất rất nhiều công sức phơi và bảo quản. Nếu như do ảnh hưởng của mưa bão cà phê mới say ra để phơi bị ngấm nước mưa, khiến nhân bị đen. Cà phê bị đen nhân thường bị thương lái hạ giá khá nhiều do không đạt chất lượng.

Mặc dù năng suất năm nay hứa hẹn được mùa, song vấn đề giá cả vẫn đang là mối quan tâm nhất của người trồng cà phê. Hiện tại giá cà phê trên địa bàn xã được các thương lái thu mua khoảng 30 ngàn đồng/kg nhân và 5.500 đồng/kg tươi. Nguyên nhân giá cà phê giảm mạnh được một số thương lái nhận định là do các trang trại cà phê đang bước vào vụ thu hoạch đại trà, sản lượng cà phê nhân tăng mạnh. Sự dồi dào về nguồn cung là nguyên nhân chính khiến giá cà phê giảm.

Giá cả thấp, không ổn định khiến người dân như ngồi trên đống lửa, vì người dân làm cả năm chỉ trông duy nhất vào vụ mùa thu hoạch. Nếu giá thấp sẽ không đủ tiền trang trải trong gia đình, trả công cho người hái và chuẩn bị cho mùa vụ sau./.

156 Người nông dân thu hoạch cà phê.jpg

(Người nông dân bắt đầu thu hoạch cà phê)

Đặng ​Hùng


Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.