Cẩm Mỹ - Xã Thừa Đức : noi-dung-tin Cẩm Mỹ - Xã Thừa Đức
Chào mừng quý vị đến với Website xã Thừa Đức huyện Cẩm Mỹ
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Ra mắt Tổ hợp tác chăn nuôi bò Cập nhật16-11-2020 03:43
Tổ hợp tác chăn nuôi bò xã Thừa Đức do Hội Cựu chiến binh xã quản lý. Được thành lập từ năm 2018, có 6 thành viên.

Tổ trưởng Tổ hợp tác chăn nuôi bò xã Thừa Đức là ông Lâm Hồng Thái, Ấp 3, xã Thừa Đức với tổng số con của Tổ hợp tác chăn nuôi bò xã Thừa Đức là 74 con. Tổ hợp tác chăn nuôi bò xã Thừa Đức chủ yếu nuôi bò sinh sản và bán thịt.

Nhằm xây dựng mô hình làm kinh tế hiệu quả trong Hội Cựu chiến binh xã và quần chúng Nhân dân, đồng thời đáp ứng nhu cầu phát triển sản xuất, nâng cao đời sống cho hội viên và nông dân, góp phần xây dựng nông thôn mới.

Tổ hợp tác chăn nuôi bò xã Thừa Đức được thành lập có quy chế hoạt động của Tổ hợp tác và kế hoạch chăn nuôi để các thành viên nắm rõ, thấy được quyền lợi của mình, được tham gia các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật chăn nuôi bò, được tạo điều kiện vay vốn, hỗ trợ lựa chọn con giống, tiêm phòng Vắcxin phòng chống dịch bệnh, phun xịt tiêu độc sát trùng vệ sinh chuồng trại, cũng như kinh nghiệm thực tế trong chăn nuôi nhằm đạt hiệu quả kinh tế cao. Tổ hợp tác chăn nuôi bò xã Thừa Đức được các tổ viên đề ra như: hàng tháng họp một lần qua đó, các tổ viên trao đổi kinh nghiệm trong việc chăm sóc đàn bò, đúc kết kinh nghiệm thực tiễn.

Thực tế cho thấy đây là mô hình chăn nuôi hiệu quả, phù hợp với khu vực nông thôn, góp phần giải quyết việc làm, cải thiện đời sống cho hội viên và nông dân, đóng góp vào sự phát triển của địa phương, có thể nói đây là mô hình nổi bật cần nhân rộng. Thông qua mô hình Tổ hợp tác nhằm đem lại hiệu quả kinh tế cho người chăn nuôi bò trên địa bàn xã, từng bước thay đổi tập quán và phương thức chăn nuôi của người dân, góp phần giải quyết việc làm, cải thiện đời sống cho bà con nhân dân.

Mô hình Tổ hợp tác chăn nuôi bò xã Thừa Đức nhằm từng bước đổi mới phương thức tổ chức chăn nuôi nhỏ lẻ, phát huy tiềm năng, lợi thế của địa phương trong chăn nuôi đại gia súc; tạo việc làm tại chỗ, giúp người dân nói chung và hội viên Hội Cựu chiến binh trên địa bàn xã nói riêng có việc làm ổn định, tăng thu nhập nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống./.

152 nuôi bò.jpg

(Thành viên tổ hợp tác đang chăm sóc đàn bò)

Đặng ​Hùng

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.