Long Thành - Xã Tân Hiệp : noi-dung-tin Long Thành - Xã Tân Hiệp
chào mừng quý vị đến với website xã Tân Hiệp Long Thành
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Trồng hoa, cây cảnh tạo nét đẹp trong xây dựng nông thôn mới Cập nhật22-02-2024 03:50
Thực hiện chương trình mục tiêu xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu. Cùng với việc tập trung thực hiện các tiêu chí về kinh tế, xã hội, xã Tân Hiệp đặt ra yêu cầu phải xây dựng cảnh quan nông thôn xanh, sạch, đẹp.

Hiện tại chương trình xây dựng mẫu nông thôn mới tiêu điểm. Cùng với việc tập trung thực hiện các tiêu chí về kinh tế, xã hội, xã hội Tân Hiệp đặt ra yêu cầu phải xây dựng cảnh quan nông thôn xanh, sạch, đẹp. Từ chủ tài khoản này, UBND xã đã xây dựng kế hoạch thực hiện đặt tên đường, đánh số, gắn biển chỉ dẫn công cộng và xây dựng các đường truyền hoa, đồng thời phân chia các chuyên ngành, các khối tập đoàn có thể thực hiện . Với nhiệm vụ của từng ngành, thời gian qua đã thúc đẩy công tác tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện 19 tiêu chí trong xây dựng nông thôn kiểu mẫu mới . Qua tuyên truyền truyền vận động, Nhân dân trong xã hội sức khỏe, đồng lòng tự nguyện đóng góp chỉnh trang, bảo vệ môi trường, trồng hoa... tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp góp phần thực hiện đạt tiêu chí xây dựng xây dựng mới thôn. Nhiều công trình, sản phẩm, tuyến đường hoa của hội viên phụ nữ, UBMTTQ, của Thanh niên, của CCB xã hội đã góp phần làm cảnh đẹp quan môi trường. Thành quả đó là vai trò quan trọng của công tác dân vận vận động, đặc biệt là thực hiện phong trào dân vận chạy khéo. Mới phát triển một thời gian ngắn, nhưng màu xanh của cây và hoa trải nghiệm khắp mọi con đường, ngõ xóm. Nhiều chậu cây được chăm sóc cẩn thận, nở hoa tươi hiền, vì đẹp thêm diện mạo nông thôn mới. Cụ thể trên các tuyến đường, qua vận động ý thức của dân dân được nâng cao và tác động tích cực, họ tự trồng hoa trên sân, trước nhà và 2 bên đường; có người trồng hoa mười giờ, có người trồng hoa mười giờ, có người trồng hoa mười giờ, có người trồng hoa cúc đủ sắc rực rỡ; có người trồng cây cảnh, cắt xẻ hàng rào....trông đẹp mắt. 

    

đ/c Đỗ Chánh Huy Chủ tịch UBND xã cho biết muốn thực hiện thành công mô hình "đường hoa xanh, sạch, đẹp", phải là người dân ủng hộ, đồng thuận mới huy động tốt nguồn lực trong dân dân. Để làm được điều này, Hội đã thực hiện một cách bài bản, từ công việc thông báo rộng rãi mục tiêu, ý nghĩa của mô hình, cho hội viên và người dân ủng hộ và nhiệt tình tham gia. Các đoạn đường phụ nữ, Đoàn thanh niên, MTTQ tự quản, đường hoa đã trồng, được phân công trách nhiệm quản lý, chăm sóc, hàng tháng các chị cùng nhau làm cỏ, bảo vệ bảo đảm ổn định, sạch sẽ, đẹp vững chắc. Ngoài ra, Hội viên phụ nữ duy trì thường xuyên đi vệ sinh đường làng, ngõ xóm. Ý thức bảo vệ môi trường cộng đồng được nâng cao quang, tình trạng vú rác bãi rác được hạn chế. Đường ngõ, xóm sạch sẽ, nhiều đoạn đường được gắn biển đoạn đường phụ nữ tự quản, hay quân thanh niên chung tay xây dựng nông thôn mới. Các tuyến đường được chỉnh trang, có cây xanh trồng ngay ngắn, thẳng hàng, có đường hoa thay thế cỏ dại, cảnh quan môi trường làng quê xanh, sạch đẹp. /.

Tường Vy

 ​

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.