Thống Nhất - Xã Quang Trung : noi-dung-tin Thống Nhất - Xã Quang Trung
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
​Cơ cấu cây trồng quý I/2022 trên đại bàn xã. Cập nhật08-11-2022 03:20
​Cơ cấu cây trồng quý I/2022 trên đại bàn xã.

ấp Lê Lợi 2:

Với diện tích của 2 ấp chủ yếu là đất đồi đá , loại cây trồng chủ yếu là cây điều, một số đất thấp nông dân khai thác được nguồn nước ngầm nên nông dân trồng chôm chôm, tiêu, cà phê, sầu riêng, cây tạp và một số trồng bắp. Riêng diện tích đất thấp hiện nay nông dân trồng rau các loại.

Riêng phía tây đất đá lộ thiên, nông dân chủ yếu là trồng cây chuối, bơ và một số diện tích khai thác được nguồn nước nông dân trồng chôm chôm, bơ, cà phê, tiêu…

ấp Nguyễn Huệ 1 và ấp Nguyễn  Huệ 2.

Do đất đồi đá nên nông dân trồng điều, chuối là chủ yếu, mốt số diện tích nông dân khai thác được nguồn nước nên trồng tiêu, chôm chôm, cà phê, mãng cầu, bơ.. một số  diện tích đất sám sỏi đá, dốc; nông dân trồng tiêu phát triển tốt ít sâu bệnh.

Đối với phía Đông ấp Nguyễn Huệ 1 diện tích cây tiêu tương đối lớn nhưng  do giá tiêu hiện nay không ổn định nên nông dân hạn chế việc đầu tư thâm canh.

ấp Nam Sơn, Bắc Sơn và Lạc Sơn

riêng 3 ấp này là đất đỏ bazan , khai thác được ngồn nước nên nông dân trồng chủ yếu là các loại cây ăn trái như sầu riêng, chôm chôm, măng cụt, cà phê, mít và một số diện tích cây cao su.

Riêng đối với cây chôm chôm, sầu riêng năm nay do ảnh hưởng thời tiết nên ra hoa chậm.

Điểm KHCN

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.