Thống Nhất - Xã Quang Trung : noi-dung-tin Thống Nhất - Xã Quang Trung
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Kết quả thực hiện chương trình 10: Phòng chống dịch bệnh và chăm sóc sức khỏe toàn dân 6 tháng đầu năm 2020 Cập nhật25-05-2020 08:35
Xác định công tác khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân là nhiệm vụ hết sức quan trọng, thời gian qua, cán bộ, nhân viên Trạm Y tế xã Quang Trung đã khắc phục mọi khó khăn, nêu cao tinh thần trách nhiệm để nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe ban đầu, tạo niềm tin cho nhân dân.

Để thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân, hàng năm, trạm y tế xã đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng cho nhân dân về tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe thông qua nhiều hình thức, như các chiến dịch truyền thông, các cuộc trao đổi, qua hệ thống pa nô, áp phích... Nội dung tuyên truyền tập trung vào việc: Vệ sinh phòng bệnh, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, phòng chống tệ nạn xã hội..., góp phần nâng cao nhận thức của đoàn thể và nhân dân về công tác chăm sóc sức khỏe.

vitamin a.jpg


Các chương trình y tế được triển khai đồng bộ và đạt các chỉ tiêu được giao như chương trình phòng chống sốt xuất huyết, sốt rét, bệnh tay chân miệng. Chương trình vệ sinh an toàn thực phẩm được triển khai với sự tham gia tích cực của các ban, ngành, đoàn thể trong công tác kiểm tra, giám sát, tổ chức kiểm tra các cơ sở chế biến thực phẩm, nhất là vào dịp cao điểm. Bên cạnh đó trạm y tế cũng luôn chú trọng đến công tác đào tạo cán bộ, nhân viên để nâng cao trình độ chuyên môn, thực hiện tốt công tác khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân.

Trong 6 tháng đầu năm: Tiếp tục triển khai, xây dựng và giữ vững bộ tiêu chí quốc gia về y tế năm 2020; Tỷ lệ tăng dân số tự nhiên: 0,95%, so với NQ đạt 100%; Tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng về chiều cao: 173/1448, đạt 11,94%, so với NQ đạt 70%; Tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng về cân nặng: 114/1448, đạt 7.87%, so với NQ đạt 95,62%; Tỷ lệ trẻ em trong độ tuổi được tiêm chủng các loại vacxin đạt 49.5%, so với NQ đạt 99%; Trạm y tế có 01 bác sĩ phục vụ tại chỗ, so với NQ đạt 100%; Số giường bệnh/vạn dân: Trạm y tế xã hiện 05 giường bệnh.

 

Điểm KHCN

 

 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.