Thống Nhất - Xã Quang Trung : noi-dung-tin Thống Nhất - Xã Quang Trung
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
​Công an huyện Thống Nhất thông báo thủ đoạn tội phạm trộm cắp tài sản Cập nhật19-09-2019 09:56
Quá trình điều tra, các đối tượng đã khai nhận thực hiện hàng chục vụ trộm cắp tài sản. Phương thức thủ đoạn hoạt động của bọn chúng không có gì mới, chủ yếu là lợi dụng vào lúc đêm khuya, lúc người dân ngủ say hoặc khi không có người trông nhà sẽ đột nhập, lục tìm lấy trộm tài sản rồi tẩu thoát.
 

Trong thời gian qua trên đàn huyện Thống Nhất nói chung và trên khu vực  xã Kiệm Tân nói riêng đã liên tục xảy ra nhiều vụ trộm cắp tài sản với phương thức thủ đoạn cạy cửa đột nhập vào nhà lấy trộm nhiều tài sản có giá trị, gây hoang mang trong quần chúng nhân dân. Công an huyện Thống Nhất đã xác lập chuyên án bí số 719TC để điều tra làm rõ các vụ trộm cắp tài sản nói trên. Quá trình điều tra, các đối tượng đã khai nhận thực hiện hàng chục vụ trộm cắp tài sản. Phương thức thủ đoạn hoạt động của bọn chúng không có gì mới, chủ yếu là lợi dụng vào lúc đêm khuya, lúc người dân ngủ say hoặc khi không có người trông nhà sẽ đột nhập, lục tìm lấy trộm tài sản rồi tẩu thoát. Ngoài ra bọn chúng còn lợi dụng sơ hở của người dân trong việc quản lý tài sản như để xe ở những nơi không có người trông coi, vẫn cắm chìa khóa mở điện xe… để chiếm đoạt tài sản.

trộm cắp tài sản.jpg
(Ảnh minh họa)

Công an huyện Thống Nhất khuyến cáo bà con nhân dân:

- Đối với xe máy cần lắp các loại khóa chống trộm như: khóa bánh, khóa càng, khóa chân chống và khóa điện để chống trộm, lắp hệ thống còi báo động.. Chú ý để xe ở những nơi dễ quan sát, ở bãi xe có người trông coi, để xe vào trong nhà, không nên để xe ở sân, trước cửa nhà hay hành lang; khóa cổ, rút chìa khóa cất vào nơi an toàn. Không nên để vé xe, các tài sản, giấy tờ có giá trị trong cốp xe.

- Đối với các gia đình: cần gia cố các loại cửa, sử dụng các loại khóa có chức năng chống trộm, chống axit để chống cắt phá khóa. Khi đi ngủ cần kiểm tra các cửa ra vào, cửa số, các cửa trên tầng, cửa ra ban công, sân thượng. Khi vắng nhà quan đêm, vắng nhiều ngày phải nhờ người trông coi. Nên làm tường rào ngăn chặn việc leo trèo từ cây xanh, trụ điện gần để đột nhập vào trong nhà, nên trang bị camera giám sát hoặc chuông báo động chống trộm để quan sát từ xa. Tạo mối quan hệ gắn bó với người xung quanh, phải biết số điện thoại của nhau để hỗ trợ khi cần thiết.

- Không cho người khác biết mình có tài sản có giá trị, có nhiều tiền. Không cất giữ nhiều tiền bạc, tài sản có giá trị cao tại nhà, cửa hàng, cửa tiệm mà thiếu các biện pháp bảo vệ an toàn, nên gửi vào Ngân hàng.

Quần chúng nhân dân cần nêu cao tinh thần cảnh giác, bảo vệ tài sản, tích cực tham gia phòng ngừa, đấu tranh tố giác các loại tội phạm nhất là tội phạm trộm cắp tài sản. Khi phát hiện các thông tin về đối tượng nghi vấn trộm cắp tài sản, tiêu thụ tài sản trộm cắp, đối tượng có biểu hiện thường xuyên lui tới, nắm tình hình hoặc tiếp cận nhà, tài sản của người khác…Kịp thời thông báo cho cơ quan công an  nơi gần nhất để giải quyết./.

 

 ​Điểm KHCN
​Tặng quà (31/05/2023)
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.