Thống Nhất - Xã Quang Trung : noi-dung-tin Thống Nhất - Xã Quang Trung
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
​Người cán bộ tôn giáo dân tộc tích cục hiến máu cứu người. Cập nhật31-10-2017 09:43
“Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” - tinh thần nhân văn ấy luôn thể hiện trong các chiến dịch hiến máu tình nguyện nhằm mang lại sự sống cho những bệnh nhân đang cần máu để hỗ trợ.

      Thấu hiểu được lời nhắn nhủ ấy anh Lê Thế Lực là một cán bộ tôn giáo dân tộc, anh nhận nhiệm vụ được hơn 3 năm, người dáng người cao, cân đối không ai nghĩ rằng bằng sự nhiệt huyết, năng động anh luôn nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Anh tham gia hiến máu tình nguyện được 10 lần từ những đợt hiến máu do hội chử thập đỏ huyện Thống Nhất tổ chức và được biết anh là người trong câu lạc bộ nhóm máu hiếm miền Đông Nam bộ do bệnh viện chợ rẫy tổ chức, (Câu lạc bộ chỉ có 278 người thuộc nhóm máu hiếm RH- ). 

      Anh chia sẽ “ Anh hiến máu để giúp đở những người cần khi gặp bệnh hiểm nghèo, mình khỏe mạnh thì giúp thôi không suy nghỉ hay đắn đo gì cả”.


Anh Lê Thế Lục trong buổi hiến máu tình nguyện mới đây do hội chử thập đỏ huyện tổ chức tại TTVH-HTCĐ xã Quang Trung

      Anh chia sẽ thêm mới đây trong câu lạc bộ đã gọi anh lên hiến máu cho một đồng đội ở tỉnh Tây Ninh gặp nguy hiểm phải truyền máu nhưng là do thuộc nhóm máu hiếm cần gấp nên câu lạc bộ gọi anh và anh sẳn sàn hiến máu giúp đồng đội mình qua cơn nguy kịch.

       Hiến máu là việc làm có ý nghĩa là niềm vui, niềm hạnh phúc của bản thân nhằm chia sẻ, giúp đỡ cho những trường hợp khó khăn, bệnh nhân đang cần cộng đồng xã hội tiếp thêm nguồn sống.

     Qua thực tế cho thấy phong trào hiến máu nhân đạo là phát huy truyền thống tốt đẹp tương thân tương ái, thương người như thể thương thân từ ngàn đời của dân tộc ta. Hiến máu không chỉ cứu người bệnh, không ảnh hưởng đến sức khỏe người hiến máu ngược lại còn giúp sản sinh lượng máu mới cân bằng với lượng máu đã hiến để phục vụ tốt cho quá trình tuần hoàn, nâng cao sức đề kháng của cơ thể...

Điểm TT –KHCN xã​

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.