Thống Nhất - Xã Quang Trung : Nội dung - Nông thôn mới Thống Nhất - Xã Quang Trung
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Sản phẩm công nghiệp nông thôn tham gia sân chơi OCOP Cập nhật21-12-2021 10:14
Có mặt trên thị trường hơn 15 năm, đến nay, nhiều sản phẩm của Cơ sở chế biến rau củ quả Cường Hoa, xã Quang Trung, huyện Thống Nhất đã nhận được sự tin dùng của khách hàng trong và ngoài tỉnh. Nhiều sản phẩm của cơ sở là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của huyện Thống Nhất và tỉnh Đồng Nai như: Rau củ quả sấy, chuối sấy dẻo và chuối chiên giòn. Đặc biệt năm 2020, hai sản phẩm chuối sấy dẻo và chuối chiên giòn được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao trong chương trình mỗi xã một sản phẩm của tỉnh Đồng Nai.

Chuối sấy dẻo và Chuối chiên giòn của cơ sở Cường Hoa, xã Quang Trung, huyện Thống Nhất được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao của tỉnh Đồng Nai năm 2020. Trước đó, đây là hai trong số 3 sản phẩm của cơ sở được công nhận là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh.

Hiện mỗi ngày này bán ra thị trường khoảng 5 tấn sản phẩm các loại, riêng các sản phẩm từ chuối là khoảng 2 tấn. Chuối chiên giòn và chuối sấy dẻo là những mặt hàng được cơ sở quan tâm cải tiến sản xuất liên tục trong nhiều năm liền. Sản phẩm chuối sấy dẻo và chuối chiên giòn đã dần quen thuộc với thực khách gần xa, trở thành đặc sản của huyện Thống Nhất. Sản phẩm làm ra gần như không đủ đáp ứng nhu cầu tiêu thụ của thị trường.

Bà Bùi Thị Nguyệt Thùy, Quản lý cơ sở Cường Hoa, xã Quang Trung, huyện Thống Nhất, cho hay, hiện các sản phẩm này đã được sản xuất trên dây chuyền tiên tiến hơn trước nhờ vào việc mạnh dạn đầu tư, đổi mới công nghệ sản xuất. Nếu như trước đây các cơ sở chế biến trên địa bàn huyện Thống Nhất nói chung, Cơ sở Cường Hoa nói riêng thường chế biến bằng bếp củi, thì vài năm trở lại đây, cơ sở Cường Hoa đã chuyển sang dùng bếp điện hoàn toàn. Việc chuyển từ sử dụng bếp củi sang bếp điện không chỉ nâng cao chất lượng sản phẩm, mà còn giúp giảm thiểu khói bụi, giảm công lao động và quan trọng hơn là đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Từ những kết quả đạt được trong năm 2020, Cường Hoa tiếp tục tham gia sân chơi OCOP với hai sản phẩm mới là Nui chiên và Bắp chiên. Hai sản phẩm này được chủ cơ sở quan tâm đến chất lượng sản phẩm ngay từ khâu chọn nguyên liệu đầu vào. Việc sản xuất cũng chuyên nghiệp hơn, bao bì, mẫu mã sản phẩm cũng được cơ sở đặc biệt chú trọng. Công nghệ chế biến tiên tiến cũng được cơ sở áp dụng ngay vào việc sản xuất hai sản phẩm này.

Việc mạnh dạn đổi mới công nghệ sản xuất của cơ sở dựa trên những tín hiệu tích cực từ thị trường và nguồn nông sản dồi dào tại địa phương. Theo cơ sở, đầu tư thiết bị công nghệ là một yêu cầu cần thiết nhằm tạo tiền đề cho các cơ sở công nghiệp nông thôn có được những sản phẩm chất lượng tốt, có giá bán cạnh tranh với các doanh nghiệp khác. Từ sự chủ động nâng cao chất lượng sản phẩm, người tiêu dùng đã thêm tin tưởng các sản phẩm của cơ sở, sản lượng tiêu thụ tăng đều đặn qua các năm.

Ngoài các sản phẩm kể trên, cơ sở Cường Hoa còn có các sản phẩm như: nui tẩm khô bò, cơm cháy, bánh que, bắp chiên tẩm gia vị, snach rau củ các loại…v.v. Hiện các sản phẩm của Cường Hoa đã có mặt rộng khắp trên cả nước, có 52/63 tỉnh, thành đã có đại lý phân phối sản phẩm của Cường Hoa. Đây là tiền đề để Cường Hoa tiếp tục đổi mới công nghệ, mở rộng sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng gần, xa.

Không chỉ góp phần trong việc tiêu thụ một số mặt hàng nông sản của địa phương, Cơ sở chế biến rau củ quả Cường Hoa còn giải quyết việc làm thường xuyên cho 10 lao động và khoảng 30 lao động thời vụ khác tại địa phương.

Lê Khôi

 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.