Thống Nhất - Xã Quang Trung : Nội dung - Nông thôn mới Thống Nhất - Xã Quang Trung
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Trái cây sấy: Lời giải cho bài toán dội chợ khi bào chính vụ Cập nhật03-12-2020 07:23
Thời gian qua, tình trạng các mặt hàng nông sản nói chung, trong đó có sản phẩm trái cây nói riêng thường rơi vào tình trạng “được mùa mất giá, được giá mất mùa”. Đặc biệt, khi bước vào vụ thu hoạch rộ, nhiều loại trái cây thường dội chợ, dớt giá thê thảm. Để giải quyết bài toán này, trái cây sấy chính là một giải pháp tối ưu.

Công nhân sơ chế mít để phục vụ sấy khô tại Công ty TNHH TMSX Thuận Hương.

Thành lập và đi vào hoạt động từ năm 2009, Công ty TNHH TMSX Thuận Hương chuyên chế biến các loại nông sản - trái cây sấy khô đã góp phần giải quyết đầu ra cho nhiều loại nông sản tại địa phương.

Trong số các sản phẩm OCOP của tỉnh Đồng Nai, Thuận Hương đóng góp đến 4 sản phẩm gồm: Mít sấy, Chuối sấy, Khoai lang sấy và Khoai môn sấy với tiêu chuẩn 3 sao cho mỗi sản phẩm. Hơn 10 năm hình thành và phát triển, Thuận Hương không chỉ làm gia tăng giá trị các mặt hàng nông sản ở địa phương bằng việc chế biến sâu mà còn góp phần tiêu thụ nông sản, giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho lao động nông thôn trên địa bàn huyện miền núi Định Quán.

Phú Túc là xã thuần nông của huyện miền núi Định Quán, nơi có nguồn nông sản dồi dào và phong phú. Ở đây, người nông dân trồng nhiều loại cây trái như mít, chuối, khoai lang, quýt… Nông sản làm ra chủ yếu bán tươi cho các thương lái, mỗi khi dội chợ giá rớt thê thảm, những lúc như vậy người nông dân thường bị thương lái ép giá. Một thực tế ở nhà vườn hiện nay là mỗi khi thấy mít trúng mùa người dân đổ xô vào đầu tư trồng mít, đến khi sắp thu được thì mít rớt giá… Điệp khúc, trồng - chặt trở thành cái vòng luẩn quẩn khiến đời sống của người nông dân bấp bênh. Cứ thế, thu nhập người dân luôn trong tình trạng “được mùa mất giá, được giá mất mùa”. Câu chuyện đầu ra của nông dân ở đây có được kết quả khả quan hơn khi xưởng sản xuất của Công ty TNHH TMSX Thuận Hương đi vào hoạt động. Đảm bảo được nguồn tiêu thụ, người nông dân nơi đây yên tâm canh tác hơn, chính vì vậy đã làm cho cho đời sống kinh tế của họ có phần ổn định hơn trước.

Nguồn nguyên liệu của công ty Thuận Thương thu mua để chế biến không chỉ ở tại xã Phú Túc mà từ các xã khác trong huyện và các huyện lân cận khác như Thống Nhất, Xuân Lộc, Tân Phú… Sản phẩm Mít sấy là sự kết hợp giữa người nông dân xã Phú Túc với Công Ty Thuận Hương. Tất cả các khâu trong sản xuất đều rất nghiêm ngặt, giám sát thường xuyên, sản xuất từ ngun nguyên liệu sạch, kỹ thuật hiện đại, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, không sử dụng hóa chất bảo quản, không chứa cholesterol, nên có lợi cho sức khỏe người sử dụng.


Người tiêu dùng tìm hiểu sản phẩm trái cây sấy.

Hiện nay, tại xưởng sản xuất của công ty đang có hơn 40 lao động tại địa phương làm việc. Công ty cũng đã ký hợp đồng tiêu thụ nông sản cho bà con nông dân, đảm bảo được nguồn nguyên liệu sản xuất ổn định, góp phần nhở trong phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Sản phẩm Mít sấy khô của Thuận Hương có màu sắc, hương vị đặc trưng của múi mít tươi, giòn tan; đặc biệt các chất dinh dưỡng được bảo tồn trong quá trình sản xuất, đây là yếu tố giúp người tiêu dùng có thể thưởng thức hương vị của mít nhiệt đới quanh năm.

Được thị trường quan tâm và ưa chuộng, các sản phẩm của Thuận Hương không ngừng cải tiến về chất lượng, mẫu mã bao bì, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong suốt quá trình sản xuất. Hiện sản phẩm Mít sấy của công ty được phân phối rộng rãi hầu hết tại các hệ thống siêu thị trên cả nước. Sản phẩm mít sấy được Hội đồng thẩm định OCOP tỉnh đã đánh giá, phân hạng đạt tiêu chuẩn 3sao, và là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp khu vực năm 2018.

Sau 10 năm có mặt trên thị trường sản phẩm đã được khách hàng trong nước và nước ngoài tin dùng, hiện Mít sấy đang được phân phối trên 63 tỉnh thành bởi các hệ thống đại lý, siêu thị, các trạm dừng chân. Ngoài ra, sản phẩm còn được tiêu thụ tại một số nước như Malaysia, Úc, Singapore, Trung Quốc

T.C

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.