Nhơn Trạch - Xã Phước Khánh : noi-dung-tin Nhơn Trạch - Xã Phước Khánh
Tìm kiếm:
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Xã Phước Khánh: Họp mặt kỷ niệm 31 năm Ngày truyền thống Hội Cựu chiến binh Việt Nam. Cập nhật10-12-2020 04:29
Ngày 04/12, Hội Cựu chiến binh các xã Phước Khánh, đã tổ chức họp mặt, ôn truyền thống nhân kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Hội CCB Việt Nam (6/12/1989 – 6/12/2020); đồng thời tổng kết phong trào thi đua CCB gương mẫu năm 2020.

Dự  buổi lễ có ông: Lương Bảo Thiện – PCT. HCCB huyện Nhơn Trạch, TT Đảng ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ, trưởng các ngành đoàn thể của xã; Trưởng Ban công tác mặt trận, tổ trưởng các tổ nhân dân và đông đảo hội viên CCB trên địa bàn xã.

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang suốt 31 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Hội CCB Việt Nam và Hội CCB xã Phước Khánh nói riêng. Suốt chặng đường xây dựng và trưởng thành, Hội Cựu chiến binh xã luôn giữ vững và phát huy được bản chất truyền thống bộ đội Cụ Hồ, luôn đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn thử thách, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, đóng góp quan trọng trong thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

 Trong năm 2020, Hội CCB xã thực hiện tốt phong trào thi đua “Cựu Chiến binh gương mẫu", đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế nâng cao đời sống hội viên, thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, phối hợp với các ban ngành, đoàn thể làm tốt công tác vận động quần chúng nhân dân, giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ ở địa phương. Hội CCB xã có tổng số 54 hội viên, sinh hoạt tại 3 chi hội.

Trong năm, Hội luôn quan tâm, chăm lo đến đời sống, vật chất, tinh thần cho hội viên. Từ nguồn vốn vay ủy thác của ngân hàng chính sách xã hội và  từ quỹ Hội và quỹ của các chi hội quản lý đã giúp đỡ tạo điều kiện được cho nhiều hội viên có hoàn cảnh khó khăn phát triển kinh tế gia đình, vươn lên thoát nghèo và làm giàu chính đáng. Từ nguồn quỹ hội, có 12 hội viên vay vốn với số tiền 18.000.000đ, từ nguồn vốn trên trong thời gian qua đã góp phần mang lại hiệu quả thiết thực cho công tác giảm nghèo trên địa bàn xã.

Trong năm Hội đã vận động 20 phần quà cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn, già yếu, bệnh đau với tổng số tiền gần 8.5 triệu đồng; thăm hỏi 12 lượt hội viên ốm đau; phúng viếng 02 hội viên qua đời. Hội cũng tích cực tham gia nhiều hoạt động xã hội từ thiện, nhân đạo, đền ơn đáp nghĩa. Các phong trào thi đua, các CVĐ được triển khai thực hiện tốt, phong trào văn hoá văn nghệ, TDTT được phát huy mạnh mẽ.

Năm 2020, Hội CCB xã tiếp tục phát huy tốt bản chất truyền thống Bộ đội cụ Hồ, nâng cao chất lượng phong trào thi đua"CCB gương mẫu" gắn với phong trào thi đua yêu nước của địa phương, quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Hội và của địa phương.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, ông Lương Bảo Thiện – PCT. HCCB huyện Nhơn Trạch, chúc mừng và biểu dương những thành tích mà Hội CCB xã, đã đạt được trong năm qua. Đồng thời đề nghị thời gian tới, Hội CCB xã cần tiếp tục tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng để cán bộ, hội viên năm vững được chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; gương mẫu về đạo đức, lối sống, luôn đi đầu trong mọi hoạt động, đặc biệt là việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"; tăng cường công tác phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tham gia xây dựng Đảng, chính quyền; thực hiện tốt các chính sách  an sinh xã hội, nghĩa tình đồng đội; thường xuyên đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Hội, xây dựng Hội ngày càng vững mạnh.

Nhân dịp này, Hội CCB xã công nhận 20 hội viên tiêu biểu năm 2020 có thành tích tốt  trong công tác và phong trào Hội./.​


Linh Phan

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.