Nhơn Trạch - Xã Phước Khánh : noi-dung-tin Nhơn Trạch - Xã Phước Khánh
Tìm kiếm:
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Xã Phước Khánh: Ban Quản lý Dự án tỉnh Đồng Nai lấy ý kiến cộng đồng dân cư để triển khai thi công xây dựng Dự án Kè sông Vàm Mương- Lòng Tàu, đoạn qua khu vực ấp 2. Cập nhật10-12-2019 10:14
Theo Quyết định, 2830/QĐ-UBND ngày 10/8/2018 và phê duyệt thiết kế bản vẽ thi công – dự toán xây dựng tại Quyết định số 2193/QĐ-UBND ngày 16/7/2019, với mục tiêu ổn định đời sống nhân dân trong khu vực, ngăn chặn khẩn cấp tình trạng sạt lở nghiêm trọng đã diễn ra trong các năm, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân trong vùng.

Sáng 28/11/2019 Ban Quản lý Dự án tỉnh Đồng Nai phối hợp với UBND xã Phước Khánh lấy ý kiến cộng đồng dân cư để triển khai thi công xây dựng Dự án Kè song Vàm Mương - Lòng Tàu, đoạn qua khu vực ấp 2.

Tham dự có ông: Tạ Văn Loan – Trưởng phòng Nông nghiệp – BQLDA tỉnh Đồng Nai. Ông Dương Quốc Bình – Phó Bí thư Đảng ủy – CT.UBND xã Phước Khánh cùng 42 hộ dân trên tuyến có đất và nhà sạt lở.

Năm 2019 dự án được UNBD tỉnh bố trí vốn 15 tỷ đồng. Hiện nay, chủ đầu tư đang lập thủ tục lựa chọn nhà thầu thi công dự kiến khởi công xây dựng vào cuối tháng 11/2019. Tuy nhiên, đến nay Chủ đầu tư vẫn chưa nhận bàn giao mặt bằng từ Trung Tâm Phát triển quỹ đất huyện.

Đến nay, đã hoàn thành công tác kiểm điếm, thẩm tra nguồn gốc đất và xác định vị trí thửa đất, 42/42 hộ (trong đó 34 hộ có đất với diện tích 2.572,2m và 08 hộ có tài sản trên đất). Các Sở, Ban nghành cũng đang xác định giá đất  cụ thể của dự án để làm cơ sở trình phê duyệt phương án bồi thường và chi trả tiền cho người dân.

 

Qua buổi họp dân,  đa số ý kiến của 42 hộ chấp thuận cể Dự án Kè sông Vàm Mương- Lòng Tàu, đoạn qua khu vực ấp 2.

Phát biểu tại Hội nghị Ông Dương Quốc Bình – CT.UBND xã: Việc làm ổn định bờ sông để hạn chế và tiến tới ngăn chặn có hiệu quả sạt lở bờ về lâu dài nhằm bảo vệ an toàn cho dân cư, các công trình là cấp bách và thực sự cần thiết.

Để đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản, khu dân cư sinh sống tập trung, hạ tầng giao thông của nhân dân và nhà nước. Qua đó mong muốn người dân đồng thuận và chấp hành theo quy định để dự án sớm được triển khai, theo đúng tiến độ.​


Linh Phan

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.