Nhơn Trạch - Xã Phước Khánh : noi-dung-tin Nhơn Trạch - Xã Phước Khánh
Tìm kiếm:
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Xã Phước Khánh: Trao tặng “Mái ấm tình thương” cho hội viên phụ nữ nghèo năm 2019 Cập nhật22-03-2019 08:54
Sáng ngày 30/01/2019, Hội LHPN huyện Nhơn Trạch, phối hợp với UBND xã Phước Khánh, tổ chức Lễ bàn giao nhà “Mái ấm tình thương” năm 2019 cho hộ cô Nguyễn Thị Hồng là Hội viên, phụ nữ nghèo thuộc chi hội phụ nữ ấp 2, xã Phước Khánh.

Tham dự buổ lễ có bà Võ Thị Hoa – HUV- CT.Hội LHPN huyện Nhơn Trạch, Thích Nữ Huệ Hiếu – chủ trì chùa Long Hoa. Cùng đại diện Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN các ban, ngành đoàn thể xã, ấp.

Gia đình cô Hồng thuộc diện hộ nghèo của xã, có hoàn cảnh khó khăn, hai vợ chồng đã có tuổi,  nuôi hai cháu nhỏ, sống trong căn nhà được dựng tạm bằng cột gỗ cũ, mái lợp tôn, tường tạm bợ bằng lá. Biết được hoàn cảnh của gia đình cô, Hội LHPN huyện vận động mạnh thường quân xây dựng 01 “Mái ấm tình thương”.

Ngôi nhà được  khởi công tháng đầu tháng 01/2019, có tổng diện tích sử dụng 50m2, gồm 1 phòng khách, 01 phòng ngủ, tường xây, mái lợp tôn, nền tráng gạch, tổng kinh phí xây dựng 60 triệu đồng (Chùa Long Hoa xã Hiệp Phước hỗ trợ 50 triệu, 10 triệu còn lại Hội LHPN huyện vận động mạnh thường quân hổ trợ thêm). Sau gần một tháng khẩn trương xây dựng ngôi nhà đã hoàn thành và được đưa vào sử dụng giúp gia đình cô Hồng dần ổn định cuộc sống, vươn lên để phát triển kinh tế, góp phần xóa đói giảm nghèo tại địa phương, đồng thời là niềm vui lớn đối với gia đình khi ngày Tết đang đến gần.

Hoạt động hỗ trợ xây dựng nhà mái ấm tình thương đã thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của các cấp, các ngành, đặc biệt là hội LHPN huyện giúp xã Phước Khánh tăng thêm tỷ lệ phần trăm tiêu chí về nhà ở khi mà xã chuẩn bị hoàn thành các tiêu chí còn lại trong xây dựng NTM nâng cao đến năm 2020.

Phát biểu tại buổi lễ Đại diện  lãnh đạo địa phương cũng chia sẻ:  “Sự quan tâm của Hội LHPN huyện, đặc biệt là chùa Long Hoa thể hiện tinh thần “một miếng khi đói bằng một gói khi no”, ngôi nhà dù nhỏ nhưng cũng sẽ giúp cô Hồng tránh nắng mùa hè, sưởi ấm những ngày đông. Có an cư mới lạc nghiệp nên tôi tin rằng với sự chia sẻ, giúp đỡ, hỗ trợ của các cấp Hội LHPN huyện và các mạnh thường quân, hộ dân sẽ sớm thoát nghèo”, vươn lên trong cuộc sống.​


Linh Phan

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.