Nhơn Trạch - Xã Phước Khánh : noi-dung-tin Nhơn Trạch - Xã Phước Khánh
Tìm kiếm:
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Xã Phước Khánh: Huy động nhiều nguồn lực cho phát triển hạ tầng giao thông nông thôn Trong những năm qua, xã Phước Khánh đã huy động nhiều nguồn lực đầu tư cho phát triển kết cấu hạ tầng giao thông ở ấp trên địa bàn xã. Mục đích của việc tăng cường đầu tư Cập nhật17-01-2022 03:43
Trong những năm qua, xã Phước Khánh đã huy động nhiều nguồn lực đầu tư cho phát triển kết cấu hạ tầng giao thông ở ấp trên địa bàn xã. Mục đích của việc tăng cường đầu tư này là cùng với thúc đẩy phát triển giao thương, tạo thuận lợi cho nông dân vận chuyển hàng hóa, còn góp phần xây dựng hạ tầng cho phát triển kinh tế.

Nhìn lại bức tranh giao thông nông thôn (GTNT) của xã trước đây mới thấy hết sự nỗ lực và quyết tâm của UBND xã trong việc huy động các nguồn lực đầu tư cho phát triển giao thông. Qua đó, hình thành nên những tuyến lộ trọng điểm thông suốt cả về trục ngang và trục dọc nối các xã với Trung tâm hành chính của huyện Nhơn trạch Đơn cử như năm 2011, tổng số tuyến đường giao thông của xã chỉ có 24 tuyến với 16,05km; đường xã có 02 tuyến với 4km được láng nhựa và đường ấp là 6 tuyến với 8,55km. Trong đó, chiếm khoảng 60% được nhựa hóa và phần lớn các tuyến còn lại là lộ đất, đá cấp phối. Riêng đường dân sinh chỉ có 5 tuyến với 4,5km và chủ yếu là đường lộ đất.

Thế nhưng qua 10 năm triển khai đầu tư xây dựng và gắn với thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, xã đã tập trung chỉ đạo các ban, ngành chuyên môn, các địa phương ra sức vận động, tuyên truyền Nhân dân cùng chung tay làm giao thông nông thôn (GTNT) như: dặm vá, sửa chữa, gia cố, xây dựng mới, phát quang giải tỏa chướng ngại vật lấn chiếm hành lang an toàn đường bộ và lắp đặt hệ thống biển báo giao thông đúng quy định. Bên cạnh đó, các ngành, đoàn thể cấp thành phố và cấp xã thường xuyên tổ chức tuyên truyền, vận động người dân phát quang, trồng hoa kiểng theo các tuyến đường giao thông, xây dựng tuyến đường kiểu mẫu nên lộ GTNT ngày càng khang trang và xanh - sạch - đẹp.

Điều đáng ghi nhận là trong phát động các phong trào thi đua xây dựng lộ GTNT, xã đã quan tâm và chú trọng đến việc đầu tư xây dựng, nâng cấp hạ tầng giao thông, đảm bảo việc đi lại, vận chuyển vật tư, hàng hóa thuận tiện từ trung tâm thành phố đến tất cả các xã, ấp trên địa bàn.

Với phương châm “Nhà nước và Nhân dân cùng làm” gắn với phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, sự tham gia nhiệt tình của người dân trong xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông, xã Phước Khánh đã đầu tư sửa chữa, nâng cấp và xây dựng mới 43 tuyến với tổng chiều dài 14,162km; sửa chữa, nâng cấp 9 tuyến với tổng chiều dài 37,6km. Trong đó, đường xã và đường từ trung tâm xã đến trung tâm huyện là 01 tuyến, với tổng chiều dài 5km được nâng cấp, mở rộng 12m và nhựa hóa hoàn toàn, đảm bảo ô tô đi lại thuận tiện quanh năm; được bê-tông hóa, 38 tuyến tổng chiều dài 12,222m, tỷ lệ 86,3%, phần còn lại đảm bảo cứng hóa, người dân đi lại thuận tiện; 100% tuyến đường không lầy lội mùa mưa.

Cùng với đầu tư xây dựng và mở rộng đường GTNT, xã còn xây dựng 02 cây cầu 2 trên tuyến đường Hai Ký, nối với hệ thống giao thông liên xã, liên ấp của  xã và đảm bảo phục vụ xe 4 bánh đi lại kết hợp vận chuyển hàng hóa… Tổng kinh phí thực hiện các công trình giao thông nói trên là hơn 200 triệu đồng.

Rõ ràng, việc đầu tư xây dựng những công trình giao thông quan trọng đã góp phần tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đồng thời tạo nên cơ sở vật chất cho xã, góp phần đưa xã Phước Khánh đạt các tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao vào năm 2022


Linh Phan

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.