Nhơn Trạch - Xã Phú Hữu : noi-dung-tin Nhơn Trạch - Xã Phú Hữu
Tìm kiếm:
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Phú Hữu tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022 - 2027 Cập nhật25-04-2022 09:08
Ngày 17/04/2022, Đoàn TNCS HCM xã Phú Hữu tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022-2027. Dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Hiếu Trung Trung - HUV, Bí Thư huyện đoàn Nhơn Trạch, đồng chí Phan Chí Thảo - HUV, Bí thư Đảng ủy xã, đồng chí Bùi Văn Khỏe - Phó Chủ tịch UBND xã cùng 60 đoàn viên tiêu biểu.

Trong nhiệm kỳ qua, Đoàn xã Phú Hữu đã đổi mới nội dung, hình thức công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên thanh niên, đã góp phần nâng cao bản lĩnh, phẩm chất chính trị và niềm tin của thanh niên đối với lý tưởng cộng sản và sự nghiệp đổi mới của Đảng. Phương thức đoàn kết, tập hợp thanh niên đã từng bước đáp ứng nhu cầu và lợi ích chính đáng của tuổi trẻ. Công tác Đội và phong trào thiếu nhi có nhiều chuyển biến tích cực. Phong trào của Đoàn đã bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, động viên đoàn viên thanh niên tích cực tham gia chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp, nông thôn theo hướng CNH - HĐH, xây dựng nông thôn mới, phát huy tinh thần xung phong, tình nguyện của tuổi trẻ tham gia phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng an ninh. Nhiều hoạt động của Đoàn mang tính xã hội sâu sắc, để lại dấu ấn tốt đẹp trong thanh thiếu nhi. 

Trong phong trào “Thanh niên tình nguyện”, Đoàn viên thanh niên xã đã Tổ chức có hiệu quả các hoạt động thiết thực nhân các sự kiện lớn của đất nước, địa phương, thành lập và tổ chức Đội thanh niên tình nguyện tại địa phương với những việc làm thiết thực như: Hiến máu nhân đạo, tiếp sức mùa thi, tham gia bê tông hóa các tuyến đường ngõ hẻm, thực hiện 09 công trình thanh niên nhân các ngày lễ lớn, xây mới 01 căn nhà cho gia đình đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn trị giá 60.000.000 triệu đồng; ra quân dọn dẹp vệ sinh, xóa bỏ các bảng quảng cáo rác, phát hoang với chiều dài 04 km. Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, cán bộ, đoàn viên thanh niên xã Phú Hữu đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức để nâng cao nhận thức cho đoàn viên cũng như người dân trong phòng chống dịch. Tổ chức chuyên chở rau củ quả, gạo, nhu yếu phẩm từ các nguồn mạnh thường quân, huyện Đoàn, MTTQ huyện trên 45 tấn gạo, 1.000 thùng mì, 30 tấn rau củ và trên 5.000 phần quà miễn phí cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã do tình hình dịch covid, BCH đoàn xã vận động hơn 140 thùng sữa Vinamilk các loại và trao 600 phần quà được phân phát đến các em khó khăn trong mùa dịch covid.

Trong phòng trào tuổi trẻ sáng tạo trong những năm qua Ban Thường vụ đoàn xã đã triển khai phong trào tới đoàn viên, thanh niên. Kết quả, đoàn viên thanh niên toàn xã đã đề xuất được hơn 1.000 ý tưởng, sáng kiến. Trong 05 năm, Đoàn xã cũng đã vận động các mạnh thường quân hỗ trợ trên 250 phần học bổng, 15.000 quyển vở, trên 50 xe đạp, quà cho các em đội viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã với số tiền trên 250.000.000 đồng.Nhiệm kỳ 2022-2027, Đoàn TNCS HCM xã Phú Hữu tiếp tục bám sát Nghị quyết Đại hội của BCH Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020 - 2025 và sự định hướng chỉ đạo của BTV Huyện đoàn tăng cường giáo dục đoàn viên thanh niên có lý tưởng cách mạng; đạo đức, lối sống văn hoá; Phát huy mạnh mẽ vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo trong xây dựng quê hương, đất nước. Xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn vững mạnh thực sự là đội dự bị tin cậy của Đảng.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Hiếu Trung - HUV, Bí thư Huyện Đoàn đã đánh giá cao và biểu dương những kết quả mà Đoàn thanh niên xã Phú Hữu đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Bí thư huyện đoàn đề nghị cần đổi mới công tác tuyên truyền để đoàn viên thanh niên xác định rõ trách nhiệm của mình đối với sự phát triển của quê hương, đất nước và thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; đẩy mạnh phong trào xung kích sáng tạo trong đoàn viên thanh niên; Chăm lo xây dựng tổ chức đoàn trong sạch vững mạnh về mọi mặt; BCH Đoàn xã khoá mới cần xây dựng các chương trình phối hợp với chính quyền và các đoàn thể, vận động đoàn viên thanh niên gương mẫu trong tham gia phòng chống dịch COVID-19, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng,...

Sau một buổi sáng làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, Đại hội đại biểu Đoàn TNCS HCM xã Phú Hữu đã thành công tốt đẹp. Đại hội đã bầu 09 đồng chí tham gia Ban chấp hành khóa mới và bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện diễn ra trong thời gian tới./.






Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.