Nhơn Trạch - Xã Phú Thạnh : noi-dung-tin Nhơn Trạch - Xã Phú Thạnh
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
​Kết quả xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số của xã Phú Thạnh trong 6 tháng đầu năm 2023 Cập nhật21-07-2023 02:49
​Kết quả xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số của xã Phú Thạnh trong 6 tháng đầu năm 2023

Trong 6 tháng đầu năm 2023, xã Phú Thạnh thực hiện xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số đã đạt được một số kết quả nổi bật như sau:

Thứ nhất, về khai thác các ứng dụng nội bộ phục vụ công tác quản lý điều hành, xử lý công việc:

100% cán bộ, công chức thường xuyên sử dụng hệ thống thư điện tử công vụ và hệ thống phần mềm VNPTI-Office trong xử lý công việc và trao đổi thông tin. Văn bản chỉ đạo của cấp trên được chuyển đến nhanh chóng, kịp thời.

Tất cả các ban, ngành đều được trang bị máy vi tính để phục vụ cho công tác chuyên môn. 100% cán bộ, công chức thành thạo máy vi tính, sử dụng thành thạo các phần mềm, ứng dụng dùng chung mà huyện đã triển khai.

100% lãnh đạo cơ quan đã được cấp chữ ký số của Ban cơ yếu chính phủ ứng dụng ký điện tử và trong giao dịch điện tử với các ngành: Bảo hiểm, thuế, Kho bạc Nhà nước.

Thực hiện gửi nhận văn bản điện tử giữa các cơ quan hành chính nhà nước, UBND xã đã ứng dụng hiệu quả việc gửi và nhận văn bản điện tử, sử dụng chữ ký số chuyên dùng theo đúng quy định.

Duy trì hoạt động trang Zalo OA và trang tin điện tử của UBND xã để giao tiếp giữa UBND xã và người dân, qua đó kịp thời ghi nhận và giải quyết các ý kiến đóng góp, xây dựng, thắc mắc của người dân.

Thứ hai, về ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ người dân:

Ứng dụng hiệu quả phần mềm quản lý một cửa điện tử Egov để tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân; cập nhật kịp thời các Bộ thủ tục hành chính của các ngành cấp trên ban hành, sửa đổi, bổ sung trên phần mềm quản lý một cửa điện tử để triển khai thực hiện; cung cấp dịch vụ công trực tuyến một phần và dịch vụ công trực tuyến toàn trình trên cổng dịch vụ công trực tuyến để phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Cung cấp đầy đủ thông tin về chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng –an ninh, các chương trình cải cách hành chính, cơ chế một cửa liên thông, ứng dụng công nghệ thông tin, dịch vụ hành chính công, … trên trang Zalo OA và trang thông tin điện tử của xã.

ĐẨY MẠNH 1.jpg
Cán bộ xã đến tận nhà hướng dẫn người dân cài đặt VNeID

 Thứ ba, về triển khai chuyển đổi số:

Kết quả công tác triển khai cẩm nang chuyển đổi số, UBND xã đã triển khai 3 ấp, đạt 100%. Từ đó, các Trưởng ấp đã tham gia cùng Tổ Chuyển đổi số cộng đồng, tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt VneID, VSSID, DVC Đồng Nai…

UBND xã đã ban hành Quyết định kiện toàn Tổ công nghệ số cộng đồng số 195/QĐ-UBND ngày 09/6/2023.

Kết quả cài đặt nền tảng Đồng Nai Chuyển Đổi số, đã được triển khai các các bộ, công chức, viên chức, đoàn thể xã đạt 100%

Về việc triển khai cung cấp thông tin trên kênh zalo xã có 26 tin bài

Thông tin tuyên truyền về hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn xã đã triển khai hơn hai nghìn người dùng.

Về thực hiện số hóa, tạo lập dữ liệu kết quả giải quyết TTHC vào kho quản lý dữ liệu kết quả giải quyết TTHC điện tử, UBND xã thường xuyên chỉ đạo thực hiện cập nhật kết quả giải quyết TTHC trong quá trình tiếp nhận, giải quyết TTHC trên Cổng Dịch vụ công Tỉnh.

+ Ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính: Mỗi công chức 01 máy tính, có chứng thư số; tại Bộ phận một cửa có máy in, máy scan, có mạng wifi kết nối Internet phục vụ người dân, doanh nghiệp. Kết quả: Đạt.

+ Có dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 trở lên:

+ Có hồ sơ trực tuyến phát sinh trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC, bảo đảm tỷ lệ được giao. Kết quả: Đạt

+ Giải quyết các thủ tục hành chính đảm bảo đúng quy định và không để xảy ra khiếu nại vượt cấp: Hệ thống thông tin giải quyết TTHC được vận hành, đảm bảo 100% thủ tục hành chính được tiếp nhận trên Hệ thống. Kết quả: Đạt.

Minh Châu

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.