Nhơn Trạch - Xã Phú Thạnh : noi-dung-tin Nhơn Trạch - Xã Phú Thạnh
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Xác định nội dung và hình thức tuyên truyền cải cách hành chính trong doanh nghiệp và người dân Cập nhật18-06-2021 04:29
Xác định nội dung và hình thức tuyên truyền cải cách hành chính trong doanh nghiệp và người dân
​Đề thực hiện tốt kế hoạch cải cách hành chính trong năm 2021, UBND xã Phú Thạnh đã xác định những nội dung cơ bản và hình thức tuyên truyền để tuyên truyền đến doanh nghiệp và người dân như:
Về nội dung tuyên truyền, tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Nhà nước có liên quan đến người dân, doanh nghiệp. Bộ thủ tục hành chính, danh mục các dịch vụ công đã công bố theo Quyết định của UBND tỉnh thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND huyện, nội dung thủ tục hành chính; cách tra cứu; tìm hiểu các thủ tục hành chính; khai thác sử dụng các biểu mẫu. Hướng dẫn cách thức, nội dung cần biết khi thực hiện thủ tục hành chính; các tiện ích cải cách hành chính mới tạo thuận lợi cho người dân, tổ chức trong giải quyết thủ tục hành chính: mô hình phi địa giới hành chính, sử dụng dịch vụ bưu chính công ích tiếp nhận hồ sơ – trả kết quả thủ tục hành chính, các ứng dụng công nghệ thông tin như: nộp hồ sơ qua mạng mức độ 3; tra cứu thông tin quy hoạch, tra cứu tình trạng giải quyết thủ tục hành chính… và các tiện ích, dịch vụ công thiết thực với người dân. Giải đáp, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện các quy định pháp luật, nhất là trong thực hiện thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp. Thông tin rộng rãi đến cộng đồng người dân, doanh nghiệp về kết quả hoạt động thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính. Thông tin về tổng đài Dịch vụ công (0251) 1022 và cách thức phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính.
Về hình thức tuyên truyền, tổ chức các cuộc đối thoại trực tiếp lãnh đạo UBND xã giải đáp những khó khăn, vướng mắc của người dân, doanh nghiệp về những vấn đề liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính, cải cách hành chính được thực hiện tại địa phương. Trên Website của xã thường xuyên đưa các tin bài về cập nhật thủ tục hành chính đã được sửa đổi, bổ sung; các tin tức về cải cách hành chính, các quy định mới, chính sách tạo thuận lợi cho người dân trong giải quyết thủ tục hành chính. Thông qua niêm yết công khai các thủ tục hành chính tại bộ phận và trả kết quả, hình thức công khai rõ ràng, đúng quy định, thuận lợi cho việc tìm hiểu, tra cứu thông tin; chú trọng công nghệ thông tin, hiện đại hóa hình thức niêm yết, tra cứu; qua phần mềm, hệ thống máy tính đặt tại bộ phện tiếp nhận và trả kết quả của xã, qua ứng dụng điện thoại, tổng đài dịch vụ công (0251) 1022. Thực hiện tuyên truyền thủ tục hành chính, cải cách hành chính trên Tivi chuyên dùng cho công tác thông tin tuyên truyền của xã trình chiếu tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của xã để người dân theo dõi nắm bắt. Thông qua hình thức tuyên truyền trực quan bằng pano, băng rôn, khẩu hiệu, tờ rơi, áp phích liên quan đến cải cách hành chính, phù hợp với từng mục tiêu, yêu cầu của các lĩnh vực. Thông qua hoạt động của Đài Truyền thanh, trang Website của xã thực hiện các tin bài về thủ tục hành chính, cải cách hành chính để tuyên truyền rộng rãi trong nhân dân trên địa bàn.
Minh Châu
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.