Thống Nhất - Xã Gia Tân 2 : noi-dung-tin Thống Nhất - Xã Gia Tân 2
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Ngày hội đại đoàn kết toàn dân ấp Đức Long 2 Cập nhật12-12-2023 08:19
Sáng ngày 06/11/2023 Ban vận động ấp Đức Long 2 long trọng tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2023

​             Tham dự Ngày hội có Ông Phạm Đình Ban – CT/UBMTTQ huyện, Ông Di Tác Hảo – Giám đốc ngân hàng Nông nghiệp và PTNT chi nhánh Kiệm Tân và đại diện lãnh đạo Đảng ủy, UBND, UBMTTQ và các ban ngành đoàn thể xã. Ban vận động ấp văn hóa, cán bộ, đảng viên cư trú tại ấp và hơn 100 đại biểu đại diện hộ dân trong ấp tham dự.

Cũng tại ngày hội Ban vận động ấp Đức Long 2 đã tổ chức các trò chơi như: đập heo đất, kéo co diễn ra với không khí sôi nổi và các tiết mục ca múa nhạc.

Ấp Đức Long 2 có 650 hộ, với 2.623 nhân khẩu, nhân dân có đạo công giáo chiếm 99,25% dân số, có 65% người dân làm nông nghiệp, còn lại là tiểu thủ công nghiệp và thương mại dịch vụ. Trên địa bàn ấp có 01 Trụ sở hành chính xã Gia Tân 2, 01 Trung tâm thể dục thể thao và học tập cộng động xã, 01 Trường TH Trần Quốc Toản và 01 Trường THCS Nguyễn Đình Chiểu. Qua công tác bình xét “gia đình văn hóa” đã có 650/650 hộ đăng ký “gia đình văn hóa”, đạt 100%, qua bình xét đã có 645/650 hộ đạt chuẩn “gia đình văn hóa”  đạt tỷ lệ 99,23%. Trong đó có trên 70 % gia đình văn hóa được công nhận 3 năm trở lên. Từ việc thực hiện tốt các nội dung về chuẩn mực GĐVH và các nội dung xây dựng ấp văn hóa đến nay ấp văn hóa Đức Long 2 đã giữ vững 21 năm liên tục.

Phát biểu tại ngày hội  Ông Phạm Đình Ban – CT/UBMTTQ huyện khẳng định trong thời gian qua, Ban vận động ấp đã vận động nhân dân trong ấp  thực hiện tốt “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Ban Công tác Mặt trận ấp  đã phối hợp với các chi, tổ hội để vận động hội viên, đoàn viên và các tầng lớp nhân dân trong ấp nhận thức đúng về chất lượng hàng hóa của các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất, qua đó thay đổi nhận thức, hành vi tiêu dùng đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Thông qua Ngày hội nhằm tập hợp, củng cố, tăng cường sự đoàn kết, đồng thuận của Nhân dân trong cộng đồng, khu dân cư; phát huy quyền làm chủ, sự gắn bó, chia sẻ, khơi dậy tiềm năng, sức sáng tạo của Nhân dân; tiếp tục khẳng định vai trò tự quản của cộng đồng dân cư, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; tăng cường sự gắn bó mật thiết giữa lãnh đạo Đảng, Nhà nước với Nhân dân...

Tại Ngày hội đã trao giấy khen và quà cho Ban CTMT ấp và 05 cá nhân tiêu biểu (quà của UBMTTQ VN huyện); trao 10 suất học bổng cho các em học sinh có thành tích học tập tốt là con em thuộc hộ nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn. Cũng tại ngày hội UBND xã tuyên dương và trao thưởng 05 gia đình văn hoá tiêu biểu năm 2023 của ấp Đức Long 2.

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.