Thống Nhất - Xã Gia Tân 2 : noi-dung-tin Thống Nhất - Xã Gia Tân 2
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Ra quân dọn vệ sinh môi trường Cập nhật12-12-2023 08:42
Thực chương trình xây dựng các tuyến đường sáng-xanh-sạch-đẹp, ngày 09/12/ 2023, hơn 200 cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn xã Gia Tân 2 đã ra dọn dẹp vệ sinh môi trường tại các khu dân cư trên địa bàn xã.

​             Lợi ích đầu tiên của việc bảo vệ môi trường chính là nâng cao sức khỏe con người. Một môi trường trong lành sẽ hạn chế các bệnh về đường hô hấp, tim, phổi, giảm thiểu nguy cơ ung thư và các bệnh hiểm nghèo khác do ô nhiễm môi trường gây ra, từ đó nâng cao tuổi thọ trung bình của người dân. Đặc biệt, trong thời đại hiện nay, khi mà toàn cầu đang phải đối mặt với đại dịch Covid-19, việc bảo vệ môi trường càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết, vì sức khỏe con người phụ thuộc rất nhiều vào một môi trường trong lành.

Để thực hiện tốt các chủ trương của các cấp các ngành cấp trên. UBND đề nghị toàn dân gương mẫu bằng những việc làm cụ thể: Đó là mỗi gia đình, cá nhân hãy cam kết nói không với ô nhiễm môi trường. Đến nay nhân dân trong đã cơ bản thay đổi về nhận thức trong công tác xử lý rác thải và bảo vệ môi trường sống, vệ sinh chuồng trại chăn nuôi, là những việc cần phải thực hiện ngay tại các gia đình, bà con ủ rác thải tạo thành phân hữu cơ vi sinh phục vụ sản xuất nông nghiệp; đồng thời tuyên truyền, bà con nhân dân cùng chung tay tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường, cải thiện môi trường sống, phổ biến kinh nghiệm góp phần giữ gìn, bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp.... Tuy nhiên vẫn còn một số hộ gia đình vẫn chưa ý thức việc thực hiện vệ sinh môi trường là bảo vệ môi trường, mà còn vứt rác thải bừa bãi, sả thải nước bẩn ra lòng suối, nơi công cộng làm ảnh hưởng đến môi trường.

Mọi người, mọi nhà hãy có ý thức tự giác thu gom, xử lý rác thải, thực hiện 3 sạch (sạch nhà, sạch ngõ, sạch đường), theo phương trâm Nhà sạch, vườn xanh, đường bê tông, suối không rác. 

Đảng ủy, UBND kêu gọi cả hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân trong vào cuộc thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường, đồng loạt tổng dọn vệ sinh đường làng ngõ xóm, các khu dân cư. Đề nghị Các Ban ngành đoàn thể, Ban ấp tích cực, nhiệt tình tuyên truyền vận động đến toàn thể Đảng viên, đoàn viên, hội viên của tổ chức mình và toàn thể nhân dân chung tay dọn vệ sinh đường làng ngõ xóm. Đảm bảo không còn rác bẩn, không còn điểm ô nhiễm môi trường.

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.