Thống Nhất - Xã Gia Tân 2 : noi-dung-tin Thống Nhất - Xã Gia Tân 2
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Xử lý nghiêm hành vi đăng tải, chia sẻ thông tin sai sự thật trên mạng xã hội Cập nhật12-12-2023 08:45
Ngày 12/6/2018, Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV đã thông qua Luật an ninh mạng. Đến ngày 03/02/2020, Thủ tướng Chính phủ đã ký Nghị định số 15/2020/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử (có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15/4/2020) và được bổ sung, sửa đổi tại Nghị định số 14/2022/NĐ-CP ngày 27/01/2022.

​             Trong thời đại công nghệ thông tin như hiện nay, nhu cầu người dân sử dụng mạng xã hội rất lớn, do đó những thông tin trên mạng xã hội có ảnh hưởng rất lớn đến đời sống, tư tưởng, nhận thức của người dân. Chính vì thế, những thông tin không đúng, sai sự thật, cũng tác động không nhỏ đến người dân, gây ra những hậu quả khó có thể khắc phục. Lợi dụng sự phát triển mạnh mẽ của dịch vụ Internet, nhiều cá nhân đã đưa ra những thông tin sai sự thật, giật gân, câu "like" trên các trang mạng xã hội.

Người dân cần có nhận thức rõ ràng về hậu quả khi đăng tải các thông tin khiếu nại, tố cáo lên các trang mạng xã hội khi chưa có kết luận của cơ quan chức năng, tránh ảnh hưởng đến danh dự, uy tín của cá nhân, tổ chức. Mạng xã hội là ảo, nhưng tác hại của các thông tin là thật, do đó Điều 101, Nghị định 15/2020/NĐ-CP của Chính phủ đã quy định rất rõ về chế tài tương ứng với hành vi vi phạm các quy định về trách nhiệm sử dụng dịch vụ mạng xã hội, người dân cần cân nhắc, lựa chọn thông tin khi đăng tải, chia sẻ trên mạng xã hội.

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.