Thống Nhất - Xã Gia Tân 2 : noi-dung-tin Thống Nhất - Xã Gia Tân 2
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Ngày hội đại đoàn kết toàn dân ấp Đức Long 1 Cập nhật12-12-2023 08:13
Sáng ngày 10/11/2023 Ban vận động ấp Đức Long 1 long trọng tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2023

​              Về dự có đại diện lãnh đạo Đảng ủy, UBND, UBMTTQ và các ban ngành đoàn thể xã. Ban vận động ấp văn hóa, cán bộ, đảng viên cư trú tại ấp và  hơn 80 đại biểu đại diện hộ dân trong ấp tham dự.

Ấp Đức Long 1 có 705 hộ, với 2.754 nhân khẩu, nhân dân có đạo công giáo chiếm 99,25% dân số, có 65% người dân làm nông nghiệp, còn lại là tiểu thủ công nghiệp và thương mại dịch vụ. Trên địa bàn ấp có 01 nhà thờ giáo xứ Đức Long, 01 Trạm y tế xã, 01 Trường Mầm non Gia Tân 2 (phân hiệu Đức Long).  Qua công tác bình xét “gia đình văn hóa” đã có 705/705 hộ đăng ký “gia đình văn hóa”, đạt 100%, qua bình xét đã có 699/705 hộ đạt chuẩn “gia đình văn hóa”  đạt tỷ lệ 99,14%. Trong đó có trên 70 % gia đình văn hóa được công nhận 3 năm trở lên. Từ việc thực hiện tốt các nội dung về chuẩn mực GĐVH và các nội dung xây dựng ấp văn hóa đến nay ấp văn hóa Đức Long 1 đã giữ vững 22 năm liên tục.

Phát biểu tại Ngày hội Ông Ngô Văn Mạo – PCT/MTTQ, CT/Hội CCB xã cho rằng những kết quả mà cán bộ và nhân dân ấp Đức Long 1 đã đạt được trong những năm qua đã khẳng định sự đúng đắn và là minh chứng của việc thực thi chính sách đại đoàn kết dân tộc của Đảng, Nhà nước, thể hiện ý chí cần cù, nghị lực lao động, tinh thần đoàn kết nỗ lực vươn lên thực hiện tốt cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh ở khu dân cư. Đáng chú ý, tại khu dân cư đã tạo ra phong trào toàn dân đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, khơi dậy được ý chí tự lực, tự cường và sức mạnh nội lực của mỗi người dân qua đó giúp đời sống vật chất, tinh thần của các tầng lớp Nhân dân trong khu dân cư không ngừng được cải thiện.

Tại Ngày hội đã trao giấy khen và quà cho Ban CTMT ấp và 05 cá nhân tiêu biểu (quà của UBMTTQ VN huyện); trao 10 suất học bổng cho các em học sinh có thành tích học tập tốt là con em thuộc hộ nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn. Cũng tại ngày hội UBND xã tuyên dương và trao thưởng 05 gia đình văn hoá tiêu biểu năm 2023 của ấp Đức Long 1.

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.