Thống Nhất - Xã Gia Tân 2 : noi-dung-tin Thống Nhất - Xã Gia Tân 2
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Mô hình trồng rau theo hướng hữu cơ: Cập nhật24-06-2022 08:21
Với diện tích hơn 1.000 m 2 của ông Nguyễn văn Luật ấp Bạch Lâm 1 trồng rau theo hướng hữu cơ, có giá trị kinh tế.

Mỗi năm canh tác 6 vụ rau các loại. Ông Nguyễn Văn Luật cho biết: Mỗi ngày gia đình tôi thu nhập ít nhất 200.000 đồng từ bán các loại rau, mỗi năm, sau khi trừ chi phí gia đình thu nhập từ khu vườn khoảng 100 triệu đồng.

Trong thời gian qua, UBND xã đã tuyên truyền, vận động nông dân tích cực tham gia thực hiện chương trình cải tạo vườn tạp, mạnh dạn loại bỏ những loại cây trồng năng suất thấp, để đưa các loại cây trồng mới có thu nhập cao phù hợp với điều kiện sản xuất của gia đình và địa phương; góp phần cải tạo đất, nâng cao năng suất, thu nhập trên một đơn vị diện tích canh tác. Đồng thời, phối hợp với phòng nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Thống Nhất mở các lớp tập huấn chuyển giao kỹ thuật, tổ chức cho nông dân tham quan các mô hình điểm, hỗ trợ  giống cho những hộ có hoàn cảnh khó khăn, cung ứng phân bón trả chậm. Nhờ đó, nhiều hộ dân trên địa bàn xã đã chủ động khai hoang, cải tạo vườn tạp, đầu tư xây dựng các mô hình kinh tế vườn theo hướng sản xuất hàng hóa. Từ năm 2017 đến nay, trên địa bàn xã Gia Tân 2 đã trồng được 100 ha chuối, 70 ha chôm chôm, 50 ha mít, 70 ha điều, 100 ha lúa, 50 ha rau. Ngoài ra, UBND đã tuyên truyền, vận động hội viên thực hiện chương trình giảm thiểu ô nhiễm môi trường trong sản xuất nông nghiệp.

Hiện nay, nhiều hộ làm nông nghiệp, tổ chức chính trị - xã hội cũng vào cuộc cùng chính quyền các địa phương xây dựng mô hình trồng rau theo hướng hữu cơ. Quá trình triển khai xây dựng mô hình đã làm chuyển biến nhận thức, ý thức của người dân các địa phương về phát triển kinh tế, chỉnh trang nhà ở, xây dựng hàng rào xanh, bảo vệ môi trường. Đồng thời, tạo ra diện mạo mới khá rõ nét trong các khu dân cư về kinh tế, cảnh quan; thay đổi tập quán sản xuất của người dân từ tự cung, tự cấp sang tư duy sản xuất hàng hóa, kết nối với thị trường... Nhiều vườn có diện tích hơn 500 m2, có 75% sản phẩm thu hoạch trở lên là sản phẩm hàng hóa, đạt hiệu quả kinh tế cao... 

Việc triển khai được thực hiện cải tạo vườn tạp, xây dựng mô hình trồng rau theo hướng hữu cơ có giá trị kinh tế, khơi dậy tiềm năng quỹ đất... mang lại hiệu quả kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân. Đồng thời, góp phần thực hiện chỉ tiêu số 10.4 trong xây dựng nông thôn mới nâng cao của các xã.

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.