Thống Nhất - Xã Gia Tân 2 : noi-dung-tin Thống Nhất - Xã Gia Tân 2
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
làm giàu nhờ cây chuối cấy mô Cập nhật01-04-2022 08:42
Trung bình mỗi năm thu nhập khoảng 500 triệu đồng từ việc trồng chuối cấy mô, gia đình ông Nguyễn Duy Trinh ấp Đức Long 2 xã Gia Tân 2 có nguồn thu nhập khá ổn định, mua sắm nhiều phương tiện cơ giới, vật tư phục vụ sản xuất và dụng cụ trong gia đình.

 
 
Hình cây chuối cấy mô đang phát triển tốt

Ông Nguyễn Duy Trinh tâm sự, trước đây khu vườn rộng hơn 2ha vợ chồng trồng các loại cây hoa màu, khoảng 5 năm trở lại đây, qua xem ti vi, đọc báo thấy người ta trồng chuối  cấy mô cho hiệu quả kinh tế và nhận thấy công việc này mình có thể thử sức nên bàn với vợ chuyển sang trồng loại cây này. Để có được nguồn cây giống ông lên mạng, mày mò đặt mua khoảng 5.000 cây giống từ lái buôn, với giá mỗi cây 8.000 nghìn đồng. Theo ông Trinh, chuối từ khi trồng xuống chăm sóc khoảng 9 tháng cho thu hoạch, việc trồng chăm sóc chuối không khó. Nhờ có phương tiện máy móc cộng với sự cần cù, không ngại khó, vườn chuối rộng hơn 2ha của gia đình lên xanh tốt.  Khu vườn được bố trí hệ thống nước tưới tự động nên giảm công lao động, tiết kiệm chi phí. Trung bình mỗi năm gia đình thu về xấp xỉ 500 triệu đồng từ bán chuối

Tuy chuối cấy mô cho hiệu quả kinh tế cao, nhưng theo ông Trinh trồng chuối không phải giải pháp lâu dài, bởi trên một diện tích đất nếu trồng mãi một loại cây thì dễ phát sinh dịch bệnh, hiệu quả kinh tế không cao, nên thay đổi cây trồng để cải tạo đất. Bà Mai Thị Thi, Chủ tịch Hội nông dân xã Gia Tân 2 cho biết, đây là vườn chuối cấy mô đạt năng suất cao và hiệu quả  trên địa bàn xã. Ngoài việc tạo điều kiện hỗ trợ kỹ thuật giúp ông Trinh  tiếp tục phát triển bà Thi còn nhận định vùng đất xã Gia Tân 2 phù hợp với chuối cấy mô.

Có thể nói ông Trinh là một trong những hộ nông dân đi tiên phong trong việc dám nghĩ dám làm, mạnh dạng cải tạo vườn tạp chuyển sang trồng cây chuối cấy mô. Từ nguồn thu nhập nhập này góp phần cho vợ chồng ông Trinh trang trải cuộc sống ổn định.

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.