Thống Nhất - Xã Gia Tân 2 : noi-dung-tin Thống Nhất - Xã Gia Tân 2
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Gia Tân 2 có 5 sản phẩm được chứng nhận OCOP Cập nhật07-12-2020 04:08
Chương trình OCOP Đồng Nai bắt đầu khởi động vào cuối tháng 3/2019, khi triển khai thực tế đã góp phần khuyến khích nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tích cực khai thác tiềm năng của các đặc sản nông thôn. Đây là cơ hội giúp nông dân, hợp tác xã và nhiều Doanh nghiệp nhỏ đầu tư vào ngành sản xuất nông nghiệp bài bản từ sản xuất đến tiêu thụ.


Ông Vương Ngọc Hoàng - Giới thiệu bánh phở khô

Tính đến nay, xã Gia Tân 2 có 5 sản phẩm được chứng nhận OCOP, đạt chất lượng 3 sao đó là: bánh đa cua khô, hủ tiếu khô, bánh đa cua dốt, bánh phở tươi, hủ tiếu dốt. Cả 5 sản phẩm này đều thuộc cơ sở sản xuất bánh phở Hoàng Hằng do ông Vương Ngọc Hoàng cư trú ấp Đức Long 1, xã Gia Tân 2 đứng tên.

Được biết gia đình ông Hoàng kinh doanh bánh phở tươi và khô khá lâu đời và cũng được người dân địa phương tin dùng vì sản phẩm đảm bảo an toàn thực phẩm và sức khỏe cho người tiêu dùng.


Hủ tiếu dốt - một trong những sản phẩm đạt tiêu chuẩn Ocop

Động lực to lớn để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất phấn đấu đạt chuẩn OCOP chính là đầu ra ổn định của nông sản. Để được chứng nhận sản phẩm OCOP, các sản phẩm phải đạt nhiều tiêu chí về sức mạnh cộng đồng, khả năng tiếp thị, chất lượng sản phẩm, môi trường, đảm bảo các chỉ tiêu về an toàn thực phẩm..v.v..Việc được chứng nhận sản phẩm OCOP có ý nghĩa quan trọng trong việc hoàn thiện, khẳng định uy tín để sản phẩm OCOP Đồng Nai đi xa hơn nữa:

Theo ông Nguyễn Thanh Long – PCT.UBND xã: “ năm nay xã Gia Tân 2 có 5 sản phẩm được đánh giá 3 sao, đó là tín hiệu đáng mừng của xã trong thực hiện chương trình OCOP. Trong thời gian tới, UBND xã sẽ tiếp tục tuyên truyền, tạo điều kiện cho các hộ gia đình kinh doanh nhỏ lẻ, các cơ sở sản xuất kinh doanh, tổ hợp tác…được tham gia vào chương trình OCOP”.

​Diệu Linh

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.