Thống Nhất - Xã Gia Kiệm : noi-dung-tin Thống Nhất - Xã Gia Kiệm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Yên Khánh (Ninh Bình) ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp Cập nhật17-01-2018 03:20
Nhiều mô hình sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao ở huyện Yên Khánh đã mở ra một hướng đi mới trong phát triển kinh tế. Qua đó, hình thành các vùng sản xuất hàng hóa cho năng suất, chất lượng và hiệu quả kinh tế cao.

    Ngay vụ sản xuất đầu tiên tham gia Dự án sản xuất ứng dụng công nghệ cao với mô hình Nhà lưới có phun mưa tự động để sản xuất rau xanh, củ, quả theo tiêu chuẩn VietGap, gia đình ông Đinh Quốc Trị ở xóm 9, xã Khánh Hồng, huyện Yên Khánh đã giành thắng lợi.

    Ông Trị phấn khởi cho biết: Nếu như mọi năm, gia đình tôi trồng 1 sào rau được 3 triệu thì nay được hơn 5 triệu. Ngay người dân địa phương, cứ nói đến rau Khánh Hồng là mọi người yên tâm.

    Khi ứng dụng mô hình đòi hỏi bà con nông dân đầu tư chi phí ban đầu cao hơn so với cách làm truyền thống nhưng sản phẩm đạt chất lượng, năng suất và đặc biệt là đảm bảo an toàn cho người sử dụng, một yếu tố mà thị trường đang ngày càng đòi hỏi khắt khe hơn.

    Thành công Mô hình nhà lưới có hệ thống tưới phun mưa tự động tại 2 xã Khánh Hồng và Khánh Thành với sự hỗ trợ giống cây trồng, phân bón và hướng dẫn kỹ thuật trồng theo tiêu chuẩn VietGap của Trung tâm ứng dụng công nghệ cao_Sở NN&PTNT tỉnh Ninh Bình và tỉnh Lâm Đồng, năm 2017, Yên Khánh tiếp tục triển khai nhân rộng mô hình nhà lưới, mở rộng vùng canh tác.

images1332689_rau2.jpg

Nông dân thu hoạch cà chua "sạch"

    Đến nay, toàn huyện Yên Khánh đã chuyển đổi gần 50 ha cấy lúa sang trồng cây có giá trị và ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất. Như mô hình cây dưa chuột, bí xanh, mướp đắng, ổi, chanh đào... tại xã Khánh Thành; mô hình dưa lê, dưa bao tử, hành lá... xã Khánh Nhạc; mô hình cây dược liệu và rau các loại tại xã Khánh Công; mô hình dưa Kim hoàng hậu, dưa lê, măng tây, ... của xã Khánh Trung; cải bó xôi tại xã Khánh Mậu…  nhiều mô hình cho thu nhập cao, từ 100-150 triệu đồng/ha.

    Ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp là bước tiến quan trọng trong quá trình thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng, tăng sức cạnh tranh cho các sản phẩm nông nghiệp trên thị trường, qua đó vừa nâng cao thu nhập cho người nông dân, vừa sản xuất ra sản phẩm sạch bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.

                                                                              Nguồn: Báo Ninh Bình

 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
Tiếng Việt | English
tim kiem