Long Thành - Cẩm Đường : noi-dung-tin Long Thành - Cẩm Đường
chào mừng quý vị đến với website xã Cẩm Đường huyện Long Thành
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Trạm y tế xã Cẩm Đường tổ chức cho trẻ dưới 5 tuổi uống Vitamin A Cập nhật15-08-2024 11:20
Nhằm phòng chống mù loà, nâng cao sức đề kháng góp phần phòng chống bệnh nhiễm khuẩn cho trẻ dưới 5 tuổi. Ngày 04/6/2024 Trạm y tế xã Cẩm Đường tổ chức cho trẻ uống Vitamin A dưới 5 tuổi. Trẻ từ độ tuổi từ 06 tháng-36 tháng và trẻ dưới 5 tuổi có nguy cơ thiếu Vitamin A ( trẻ mắc các bệnh như sỏi, tiêu chảy kéo dài, viêm hô hấp cấp, suy dinh dưỡng nặng).

Vitamin A rất cần thiết cho quá trình nhìn của mắt, giúp trẻ nhìn tốt và có thể phân biệt màu sắc, cần thiết cho sự bảo vệ của biểu mô giác mạc và các tổ chức biểu mô dưới da, khí quản, tuyến nước bọt, niêm mạc đường hô hấp, tiêu hoá, tiết niệu và tăng cường khả năng miễn dịch bằng cách tạo bạch cầu chống lại vi trùng và vi rút gây bệnh.


Theo BS Trưởng trạm y tế xã cho biết: thiếu vi chất dinh dưỡng ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, phát triển thể lực, tầm vóc, trí tuệ; cản trở sự tăng trưởng và phát triển toàn diện của trẻ em, khả năng sinh sản, năng suất lao động của người lớn. Trong đó có tình trạng nhiều trẻ bị thiếu chất vitamin A. Do đó, Bộ y tế  đã phát đi thông điệp, kêu gọi trong "Ngày vi chất dinh dưỡng" (ngày 01 và 02 tháng 6 và tháng 12 hàng năm), các bà mẹ đưa trẻ trong độ tuổi đi uống vitamin A tại các điểm uống ở xã.

Trong hoạt động uống vitamin A phần quan trọng là công tác truyền thông trước và trong đợt chiến dịch nhằm thúc đẩy sự tham gia của cộng đồng, góp phần nâng cao kiến thức, thực hành cho người dân về phòng chống thiếu vitamin A./.

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.