Thống Nhất - Xã Bàu hàm 2 : noi-dung-tin Thống Nhất - Xã Bàu hàm 2
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Hoàn tất khâu chuẩn bị cuối cùng sẵn sàng cho ngày bầu cử Cập nhật22-05-2021 03:17
Tại 06 điểm bỏ phiếu trên địa bàn xã đến chiều ngày 22/5 đã hoàn tất các khâu chuẩn bị cuối cùng và bàn giao lại cho lực lượng bảo vệ sẵn sàng cho cuộc bầu cử sẽ diễn ra vào sáng ngày 23/5.

Sau 3 bước hiệp thương, ngày 15/4, UB.MTTQVN xã đã thống nhất danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu HĐND xã khóa XII, nhiệm kỳ 2011-2016 gồm 43 người đảm bảo đúng cơ cấu, số lượng. Tính đến hết ngày 16/5, UB.MTTQVN xã đã tổ chức 03 hội nghị tiếp xúc cử tri với 43 ứng cử viên đại biểu HĐND xã khóa XII.

Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền, tập huấn về công tác bầu cử cho các thành viên tham gia công tác bầu cử được tiến hành nghiêm túc và sâu rộng. UBBC xã đã tổ chức 2 hội nghị tập huấn về nghiệp vụ công tác bầu cử cho các thành viên tham gia công tác bầu cử.

Ngày từ đầu tháng 2, UBND xã xây dựng kế hoạch đẩy mạnh công tác tuyên truyền dưới nhiều hình thức như: tuyên truyền miệng, bằng băng rôn, pano, áp phích, qua đài phát thanh xã và qua website của xã… về các nội dung của luật bầu cử …; đảm bảo mọi cử tri đều nắm, hiểu rõ, sáng suốt lựa chọn đại biểu đủ tiêu chuẩn phẩm chất đạo đức năng lực, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân.

Công tác chuẩn bị  cơ sở vật chất, kinh phí, đảm bảo vệ sinh môi trường, chỉnh trang đô thị phục vụ bầu cử cũng được chính quyền và nhân dân trên địa bàn xã triển khai thực hiện có hiệu quả.

Để ngày bầu cử được diễn ra an toàn, chính quyền địa phương đã chủ động nắm chắc tình hình, tư tưởng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, giải quyết kịp thời các vướng mắc phát sinh, triển khai đồng bộ các biện pháp giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, không để xảy ra các tình huống đột xuất, bất ngờ ảnh hưởng đến tình hình chung và công tác bầu cử. Các lực lượng vũ trang tích cực tăng cường công tác tuần tra, giữ vững tình hình ANCT – TTATXH.

chuẩn bị cho bầu cử 1.jpg
Đơn vị bầu cử số 5 đã hoàn thành khâu chuẩn bị

Tính đến chiều ngày 22/5, 06 đơn vị bầu cử đã hoàn thành công tác trang trí, chuẩn bị cơ sở vật chất theo quy định, các thùng phiếu chính và phụ, chuẩn bị vật tư y tế cho các khu vực bỏ phiếu như khẩu trang, nước sát khuẩn, máy đo thân nhiệt… Sau khi các khâu chuẩn bị hoàn thành các Tổ bầu cử bàn giao lại cho lực lượng bảo vệ trực đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực bỏ phiếu.

Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị cùng sự chuẩn bị từ rất sớm cho công tác bầu cử của địa phương đã giúp công tác bầu cử đến thời điểm này diễn ra đúng tiến độ, bảo đảm an toàn. Đây chính là bước đầu để góp phần thành công cho cuộc bầu cử vào ngày 23/5./.

Điểm TT.KHCN xã

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.