Thống Nhất - Xã Bàu hàm 2 : noi-dung-tin Thống Nhất - Xã Bàu hàm 2
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Hội Cựu Chiến Binh tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề giáo dục trẻ em Cập nhật18-12-2017 01:48
Nhân kỷ niệm 73 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2017), sáng nay, tại sân trường Tiểu học Trần Bình Trọng, Hội Cựu chiến binh phối hợp với Ban tuyên giáo và nhà trường nói chuyện chuyên đề giáo dục trẻ em về truyền thống ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam.

Như thường lệ các em tập trung làm lễ chào cờ theo nghi thức của nhà trường với hát Quốc ca, Đội ca theo nhịp trống.

Hội CCB chuyên đề-bài4.jpg
Nghi thức chào cờ của trường

Hôm nay, ngoài nghi thức chào cờ đầu tuần các em còn được nghe bác Hoàng Xuân Lợi – Phó Ban tuyên giáo xã Bàu Hàm 2 nói chuyện truyền thống kỷ niệm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12. Về ý nghĩa lịch sử, thời gian thành lập, địa điểm thành lập, tên gọi đầu tiên của Quân đội nhân dân Việt Nam. Đồng thời bác còn kể cho các em nghe Chiến dịch Xuân Lộc hay Trận Xuân Lộc với tên đầy đủ là Chiến dịch tiến công tuyến phòng thủ Xuân Lộc – Long Khánh.

Các em ngồi nghe rất chăm chú trong tiết trời khá lạnh của tháng 12 chỉ với 19 độ C. Qua buổi nói chuyện của Bác Lợi các em nắm được thời gian thành lập như bác nói là ngày sinh của Quân đội nhân dân Việt Nam với tên gọi đầu tiên là Đội Việt Nam Tuyên truyền Giải phóng quân, được thành lập tại khu rừng thuộc tỉnh Cao Bằng với 34 chiến sĩ do đồng chí Võ Nguyên Giáp trực tiếp chỉ huy.

Sau buổi nói chuyện của Bác cô hiệu trưởng Ngô Thị Chinh đã cảm ơn ông Đỗ Ngọc Lý – Chủ tịch Hội Cựu chiến binh và ông Hoàng Xuân Lợi – Phó Ban tuyên giáo xã Bàu Hàm 2 đã có buổi nói chuyện truyền thống giúp các em hiểu rõ hơn ý nghĩa lịch sử của ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và không quên chúc các bác thật nhiều sức khỏe.

Một số hình ảnh:

Hội CCB chuyên đề - bài 2.jpg
Hội CCB chuyên đề-bài 1.jpg
Hội CCB chuyên đề - bài.jpg

Điểm TT.KHCN xã​

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.