Long Khánh - P. Xuân An : noi-dung-tin Long Khánh - P. Xuân An
Chưa có thông tin
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Phường Xuân An tổ chức Lễ trao giấy chứng nhận kết hôn Cập nhật12-07-2024 03:53
Thực hiện Kế hoạch số 76/KH-UBND về thực hiện “Chính quyền thân thiện” trên địa bàn phường. Chiều ngày 11/07/2024, phường Xuân An tổ chức Lễ Trao Giấy Chứng nhận Kết hôn cho đôi bạn trẻ vừa thực hiện thủ tục đăng ký kết hôn tại phường.
 

Tham dự có đồng chí Võ Văn Thành – Thành ủy viên - Bí thư Đảng ủy phườngđồng chí Hồ Phạm Trường Sơn – Phó Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND, đ/c Nguyễn Ngọc Nam - Chủ tịch UBMTTQ phường; các đồng chí đại diện lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể phường.

Nằm trong chuỗi những hoạt động nhằm xây dựng chính quyền theo hướng gần gũi, thân thiện và tiếp tục triển khai thực hiện tốt nội dung cải cách hành chính của phường; thể hiện sự quan tâm của chính quyền, các ban ngành, đoàn thể tại địa phương trong các vấn đề về xây dựng đời sống văn hóa và đặc biệt tuyên truyền sâu rộng Luật hôn nhân gia đình đến người dân trên địa bàn phường.

z5626437373014_55cb30ab304688001e6f6d95b0b70f24.jpg

Tại buổi lễ trước sự chứng kiến của lãnh đạo Đảng uỷ, UBND phường, anh Đoàn Ngọc Hải và chị Trần Quỳnh Trân đã cùng tự nguyện ký vào Giấy chứng nhận kết hôn theo đúng thủ tục pháp luật quy định.

Việc UBND phường tổ chức trao giấy chứng nhận kết hôn cho công dân có ý nghĩa quan trọng về mặt pháp lý, xã hội và tinh thần. Việc làm ý nghĩa này vừa thể hiện sự quyết tâm triển khai các mô hình “chính quyền thân thiện”, vừa khẳng định tính hợp pháp của quan hệ hôn nhân, thể hiện sự quan tâm của Nhà nước đối với gia đình. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức cho mọi người dân về hôn nhân và gia đình, về trách nhiệm vợ chồng trong việc xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững.

z5626437372780_bcc2661e3c4ff12b92f031e95363f91b.jpg

Phát biểu tại buổi Lễ trao giấy chứng nhận kết hôn, đồng chí Hồ Phạm Trường Sơn - Chủ tịch UBND phường đã chúc mừng và tặng hoa cho đôi bạn trẻ, đồng thời chúc cho vợ chồng trẻ luôn yêu thương nhau, cùng nhau xây dựng gia đình đầm ấm, tiến bộ, hạnh phúc. Lễ trao Giấy chứng nhận kết hôn là một trong những mô hình chính quyền thân thiện của UBND phường, thể hiện tinh thần “phục vụ Nhân dân”.

 Có thể thấy, Lễ trao Giấy chứng nhận kết hôn là một mô hình thiết thực và rất có ý nghĩa. Đây sẽ là nguồn động viên để các cặp đôi sống hạnh phúc trong cuộc hôn nhân của mình trong tương lai. Đặc biệt, đây chính là dịp để tuyên truyền Luật Hôn nhân và gia đình, việc thực hiện nếp sống văn minh trong lễ cưới,… đến với người dân. Thông qua mô hình này đã tạo điều kiện để cán bộ, công chức phường gần gũi với người dân, nắm bắt tâm tư và giải quyết kịp thời nguyện vọng chính đáng của Nhân dân trên địa bàn. Đây cũng là một nội dung cải cách hành chính mà địa phương tiếp tục duy trì thực hiện./.


K.D​

 
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.