Nhằm đổi mới mạnh mẽ lề lối làm việc của chính quyền cơ sở từ “mệnh lệnh
hành chính” sang “phục vụ, hướng dẫn, vận động, thuyết phục". Xây dựng phong cách “Trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm
với dân”; “Nghe dân nói”, “Nói dân hiểu”, “Hướng dẫn dân làm”, “Làm dân tin” và
phương châm “Chân thành, tích cực, thận trọng, kiên trì, tế nhị, hiệu quả”, hướng
đến sự hài lòng của người dân đối với đội ngũ cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên
trách phường.
Đội ngũ cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách phường thân thiện, tận tụy và có trách nhiệm với Nhân
dân; thực hiện nghiêm túc các quy định, chuẩn mực về đạo đức,
lối sống của người cán bộ, đảng viên, đạo đức công vụ, lề lối, tác phong công
tác trong giao tiếp, ứng xử và giải quyết công việc với Nhân dân. Thực hiện tốt
“nụ cười công sở",
tiếp đón niềm nở, giải thích, hướng dẫn tận tình cho Nhân dân và tổ chức trong
giải quyết thủ tục hành chính.
- Thực hiện nghiêm “4 xin”, “4 luôn” và “5 không”:
+ “4 xin”: Xin chào, xin lỗi, xin cảm ơn, xin phép;
+ “4 luôn”, gồm: Luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn lắng nghe, luôn giúp đỡ;
+ “5 không”, gồm:
● Không cửa quyền, hách dịch, gây khó khăn, phiền hà;
● Không quan liêu, vô cảm, vô trách nhiệm;
● Không tham nhũng, lãng phí, lợi ích nhóm;
● Không xu nịnh, chạy chọt, gian dối;
● Không lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thực thi công
vụ.
Gắn kết với việc xây dựng chính quyền thân thiện, phường Xuân An triển
khai thực hiện thí điểm mô hình “Phục vụ nhân
dân ngoài giờ hành chính” nhằm đáp ứng kịp thời các nhu
cầu, nguyện vọng chính đáng của một bộ phận nhân dân vì lý do công việc không
thể đi làm thủ tục hồ sơ hành chính trong giờ hành chính tại địa phương, UBND phường Xuân An
sẽ cử 01 lãnh đạo và 02 công chức chuyên môn trực, tiếp nhận và giải quyết hồ
sơ hành chính cho công dân vào mỗi sáng Chủ nhật của tuần cuối tháng./.
K.D