Thị trấn Dầu Giây : noi-dung-tin Thị trấn Dầu Giây

​Website của Ủy ban nhân dân Thị trấn Dầu Giây, Huyện Thống Nhất, Tỉnh Đồng Nai

Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Ban Pháp chế HĐND huyện giám sát công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân Cập nhật10-07-2024 02:35
Sáng ngày 5/7, Ban Pháp chế HĐND huyện Thống Nhất đã có buổi giám sát trực tiếp công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân tại thị trấn Dầu Giây.

Trong năm 2023 và 6 tháng đầu năm 2024, được sự chỉ đạo của UBND huyện, sự quan tâm cấp ủy, HĐND thị trấn và hướng dẫn của cấp trên về công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố cáo của công dân UBND thị trấn luôn nỗ lực, cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao. UBND thị trấn duy trì tiếp công dân định kỳ, đột xuất, chú trọng giải quyết và trả lời những bức xúc, kiến nghị chính đáng của công dân, qua đó góp phần không để xảy ra tình trạng khiếu nại, khiếu kiện đông người vượt cấp, giữ vững ổn định  chính trị trật tự xã hội trên địa bàn thị trấn. Bên cạnh đó, sự phối hợp của các công chức chuyên môn và khu phố, thành viên Hội đồng hòa giải để có thể giải quyết hài hòa các tranh chấp phát sinh trong đời sống của nhân dân.

Sự phối kết hợp chặt chẽ giữa UBND thị trấn và MTTQ thị trấn cùng các ban ngành đoàn thể thị trấn trong việc vận động hội viên và toàn thể nhân dân thực hiện sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật, nên đã tạo ra vai trò to lớn nói lên được sự thay đổi nhận thức pháp luật trong nhân dân, dẫn đến hạn chế được tình trạng phát sinh đơn thư, khiếu nại trong nhân dân, đặc biệt là phát sinh đơn thư vượt cấp.

Giám sát knTc.jpg
Hình ảnh buổi làm việc

Theo báo cáo, trong hai năm 2023 và 6 tháng đầu năm 2024, thị trấn Dầu Giây đã làm tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiên nghiêm việc tiếp dân, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trên địa bàn theo quy định của Luật tiếp công dân, Luật Khiếu nại, Tố cáo và các quy định của pháp luật có liên quan. Kết quả: tiếp 99 lượt công dân do Chủ tịch UBND thị trấn, công chức phụ trách tiếp công dân tiếp, tiếp nhận 20 đơn phản ánh liên quan cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tranh chấp đất đai, đường đi trong đó có 01 đơn khiếu nại (không có đơn tố cáo). Các vụ việc cơ bản đã được giải quyết theo đúng trình tự, thủ tục, đảm bảo đúng quy định pháp luật, quyền lợi ích hợp pháp của công dân.

Tại buổi làm việc, Đoàn đã ghi nhận và đánh giá cao kết quả công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, kiến nghị phản ánh của công dân của thị trấn trong thời gian qua; đồng thời các thành viên trong đoàn giám sát cũng chỉ ra một số tồn tại, hạn chế trong quá trình thực hiện để thị trấn có các giải pháp khắc phục giải quyết tốt công tác này trong thời gian tới, góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn./.

 Trần Thị Lan

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.