Xuân Lộc - xã Suối Cao : noi-dung-tin Xuân Lộc - Suối Cao
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền phòng chống bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn xã Suối Cao Cập nhật01-07-2024 04:16
Thời tiết mưa, nắng thất thường như hiện nay là điều kiện thuận lợi để muỗi vằn đẻ trứng và phát triển, tiềm ẩn nguy cơ bùng phát dịch sốt xuất huyết. Xã Suối Cao có diện tích 5.410,7 ha, tổng dân số 10.637 người dân sinh sống trên địa bàn rộng, sống không tập trung nên công tác tuyên truyền gặp nhiều khó khăn.Từ nhiều năm nay vẫn tồn tại một số ổ dịch có nguy cơ bùng phát thành dịch cao tại ấp Gia Lào.

Mặt khác, đặc điểm là một xã nông nghiệp có diện tích đất trồng điều, trồng tiêu lớn, với hơn 32 trang trại lớn nhỏ độ ẩm không khí cao là môi trường thuận lợi cho muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết( muỗi vằn) phát triển, nguy cơ bùng phát ổ dịch. Trước tình hình trên, Sáng ngày 29/06/2024 UBND xã Suối Cao tổ chức ra quân “ ngày cuối tuần phòng chống sốt xuất huyết”, nhằm tuyên truyền, nâng cao ý thức phòng bệnh trong nhân dân và tăng cường các biện pháp giám sát, khống chế, dập dịch.

LANG QUANG 1.jpg

 Để công tác phòng, chống dịch bệnh SXH được thực hiện kịp thời, hạn chế thấp nhất nguy cơ bùng dịch. UBND xã tổ chức ra quân thực hiện chiến dịch tuyên truyền, vận động người dân vệ sinh môi trường, chủ động tham gia thu dọn vật dụng phế thải chứa nước, nơi lăng quăng, bọ gậy, muỗi dễ phát triển và thả cá diệt lăng quăng vào bể, các dụng cụ chứa nước sinh hoạt. Đồng thời, đảm bảo tất cả các khu vực, các hộ gia đình tại vùng có nguy cơ bùng phát dịch phải được kiểm tra, giám sát, xử lý các bể, dụng cụ chứa nước, các vật dụng, đồ phế thải, nơi sinh sản của muỗi để tiến hành các biện pháp tiêu diệt lăng quăng, bọ gậy theo hướng dẫn của cơ quan y tế. Tại buổi ra quân đã thu hút sự tham gia của 80 tình nguyện viên.

LANG QUANG 2.jpg 

Trong thời gian tới, UBND xã sẽ tiếp tục tăng cường công tác truyền thông về thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh SXH theo hướng dẫn của ngành Y tế. Bên cạnh đó, kịp thời tuyên dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong phòng, chống dịch bệnh cũng như tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các hoạt động phòng, chống dịch bệnh SXH tại địa phương.

 

Nguyễn Hằng - CC VHXH

 

 

 



Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.