Xuân Lộc - xã Suối Cao : noi-dung-tin Xuân Lộc - Suối Cao
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Người cán bộ Đoàn nhiệt tình, gương mẫu Cập nhật06-06-2024 02:56
.

Người thanh niên mang màu áo xanh tình nguyện với bầu nhiệt huyết và tinh thần sáng tạo của tuổi trẻ mà tôi muốn nói đến là đồng chí Nguyễn Đình Yên, hiện giữ chức vụ Bí thư Đoàn thanh niên xã Suối Cao. Ngoài vai trò là “thủ lĩnh” của các thanh niên, anh còn là Phó chính trị viên Ban chỉ huy quân sự xã thường xuyên tham mưu cho Đảng ủy xã, chi bộ về công tác thanh niên, lãnh đạo các hoạt động, định hướng, công tác đoàn. Tham mưu cho Ban CHQS xã làm tốt công tác tuyển quân hàng năm và phối hợp làm tốt công tác bảo vệ ANCT-TTATXH trên địa bàn xã. Đồng chí là tấm gương sáng trong các hoạt động công tác Đoàn tại địa phương.

Với vai trò là Bí thư Đoàn Thanh niên xã, đ/c luôn chủ động tham gia đề xuất các hoạt động của Đoàn; cũng như những giải pháp, sáng kiến nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. đ/c thường phồi hợp với BCH đoàn xã tổ  chức nhiều hoạt động, phong trào, thu hút đông đảo thanh thiếu niên, các nghành, đoàn thể, tại địa phương cùng tham gia như hoạt động tuyên truyền, vận động, giáo dục Đoàn viên thanh niên và thiếu niên, nhi đồng giữ gìn, phát huy phẩm chất đạo đức, truyền thống tốt đẹp của dân tộc; tổ chức, tạo điều kiện để Đoàn viên thanh niên và thiếu niên nhi đồng nâng cao nhận thức, trình độ, năng lực về mọi mặt, tích cực thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng tại địa phương; tập hợp các tầng lớp thanh niên, phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức Đoàn xã suối Cao vững mạnh; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Đoàn đáp ứng yêu cầu thời kỳ mới và nâng chất xây dựng xã nông thôn mới. Vận động đoàn viên, thanh niên học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; thực hiện tốt phong trào xung kích phát triển kinh tế và bảo vệ tổ quốc cùng với phong trào đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp, bảo vệ quyền bình đẳng, dân chủ, lợi ích hợp pháp và chính đáng của Đoàn viên thanh niên, tham gia xây dựng Đảng, tham gia quản lý Nhà nước tại địa phương; tập hợp, tuyên truyền, giáo dục, vận động, tổ chức hướng dẫn Đoàn viên thanh niên và thiếu niên nhi đồng của xã thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần giữ gìn ANCT-TTATXH tại địa phương, nhằm nâng cao tinh thần cảnh giác để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.Thường xuyên tham mưu cho chi bộ, BCH Quân sự xã là tốt công tác nắm thực lực thanh niên trong các độ tuổi như độ tuổi 17, độ tuổi từ 18 - 27 hàng năm. Phối hợp triển khai công tác tuyển quân. Tuyên truyền sâu rộng trong đoàn viên, thanh niên, hội viên về các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của nhà nước, luật NVQS nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Tham mưu làm tốt công tác cảm hóa, giáo dục, quản lý thanh thiếu niên có biểu hiện vi phạm pháp luật, thanh niên sau cai nghiện tái hòa nhập cộng đồng. Hàng năm tổ chức giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên và lực lượng dân quân xã Suối Cao.

Ngoài ra, đ/c còn vận động phối hợp với các đội sinh viên tình nguyện của các trường Đại Học tổ chức nhiều hoạt động như “ Ngày Chủ nhật xanh”, giáo dục, chăm sóc thiêu niên, nhi đồng, các trẻ em bị khuyết tật, trẻ em có hoàn canh khó khăn, tập hợp nhiều thanh thiếu niên, nhi đồng tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghê, thể dục thể thao, hướng dẫn các em thiếu niên, nhi đồng nhi tham gia các hoạt động tình nguyện ở địa bàn dân cư, các hoạt động giữ gìn vệ sinh môi trường, đền ơn đáp nghĩa... vận động các nguồn lực thực hiện các công trình thanh niên và đã thu hút nhiều đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tham gia.

Bên cạnh đó, đ/c cùng ĐVTN trong xã vận động các “Mạnh Thường Quân” tham gia ủng hộ để chăm lo cho gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ đồng bào dân tộc, các em học sinh nghèo hiếu học trong những dịp xuân về và trong những ngày tựu trường của các em.

Bằng sự nỗ lực, cố gắng, đ/c đã góp phần tích cực để nhiều năm liền Đoàn Thanh niên xã Suối Cao được Đoàn cấp trên công nhận Đoàn cơ sỡ đạt vững mạnh. Riêng bản thân đ/c Nguyễn Đình Yên nhiều năm liền cũng được tặng thưởng nhiều Bằng khen, Giấy khen của Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn, huyện đoàn. Đ/c luôn được đồng nghiệp, bạn bè tin yêu, mến phụclà tấm gương sáng để nhiều bạn trẻ học tập noi theo, là hình mẫu của thanh niên trong thời kỳ mới hôm nay.

 

Thanh Sơn - CC VHXH

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.