Xuân Lộc - xã Bảo Hòa : noi-dung-tin Xuân Lộc - Bảo Hòa
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Hoạt động 6 tháng đầu năm 2024 của Thường trực HĐND xã Bảo Hòa Cập nhật14-06-2024 03:07
Thực hiện Nghị quyết số 01/NQ-HĐND ngày 09/01/2024 của HĐND xã về chương trình kế hoạch giám sát năm 2024 HĐND xã trong 06 tháng Thường trực HĐND xã và các Ban HĐND xã đã ban hành 05 kế hoạch và 05 quyết định để tổ chức công tác khảo sát và giám sát.
Thường trực HĐND xã tổ chức 02 cuộc giám sát về triển khai, thực hiện vận động thu các nguồn quỹ nhân dân đóng góp; giám sát việc giải quyết chế độ của cán bộ, công chức nghỉ hưu, thôi việc. Ban Kinh tế - xã hội và Ban Pháp chế HĐND xã giám sát công tác chăm lo đời sống cho nhân dân và cán bộ công chức xã trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024; giám sát công tác đảm bảo an ninh, TTXH và công tác phòng chống cháy nổ trước, trong và sau tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024; công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ 2024; phối hợp Ban Pháp chế HĐND huyện giám sát công tác tiếp nhận, xử lý tin báo tố giác tội phạm 2024 và giám sát quy định tha tù trước thời hạn có điều kiện ở địa phương.

z5743850563742_c6100f34ed6715272318959beb38c62b.jpg


Thông qua hoạt động giám sát, có những kiến nghị góp ý, khắc phục những khó khăn, hạn chế của các đơn vị được giám sát; đồng thời, kiến nghị những giải pháp thực hiện trong thời gian tới.Thường trực HĐND xã đã phối hợp với UBND, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã tổ chức cho đại biểu HĐND tỉnh, huyện tiếp xúc cử tri trước và sau các kỳ họp HĐND. Tổ chức các hoạt động tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 8 HĐND xã 04/04 ấp. Qua đó, có 24/ 26 đại biểu tham dự (vắng có lý do 02 đại biểu).
Thường trực HĐND xã duy trì hoạt động tiếp công dân tại phòng tiếp công dân xã theo lịch tiếp công dân hàng tháng cứa Họi đong nhan UBND xã, có 24 lượt trực và tiếp công dân tại phòng tiếp dân. Công tác tiếp công dân tại địa bàn ứng cử, đại biểu HĐND xã đã chủ động nắm bắt tình hình thực tế tại các ấp như: Các vấn đề công dân quan tâm, công tác giải quyết đơn thư... để phối hợp với chính quyền địa phương giải quyết trực tiếp cho công dân hoặc kiến nghị cơ quan chức năng xem xét, giải quyết yêu cầu, nguyện vọng chính đáng của công dân. Hàng tháng, Thường trực HĐND xã duy trì cơ chế phối hợp với ủy ban nhân dân, ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã tổ chức Hội nghị giao ban để đánh giá nhiệm vụ trong tháng, thống nhất việc bổ sung nhiệm vụ giám sát, tổ chức kỳ họp của HĐND và các nội dung đề xuất kiến nghị của UBND xã. Hàng tháng thường trực HĐND xã tham dự hội nghị giao ban 04 bên với Thường trực Đảng ủy xã; tổ chức giao ban với các Ban HĐND xã để đánh giá kết quả hoạt động và đề ra nhiệm vụ trong tháng tới. Bên cạnh đó, tham dự các cuộc họp, hội nghị của UBND, UBMTTQ và đoàn thể xã khi được mời.
Nhìn chung trong 6 tháng đầu năm 2024, Thường trực HĐND, 02 Ban HĐND, xã đã triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ theo chương trình hoạt động đề ra. Thường trực HĐND xã phát huy vai trò trách nhiệm trong điều hòa. phối hợp và đôn đốc hoạt động của các Ban. Hoạt động giám sát được triển khai thực theo chương trình đề ra, góp phần giúp các đơn vị khắc phục những tồn tại, hạn chế nâng cao hiệu quả công tác điều hành quản lý nhà nước tại địa phương. Thường trực HĐND xã phát huy vai trò trách nhiệm trong phối hợp và đôn đốc hoạt động của các Ban HĐND xã. Công tác tiếp công dân, xử lý đơn khiếu nại, kiến nghị, phản ánh của công dân được thực hiện theo quy định, kịp thời ghi nhận và xử lý kiến nghị phản ánh của công dân. Công tác phối hợp giữa thường trực HĐND, các Ban HĐND ủy ban nhân dân, ủy ban MTTQVN xã được chú trọng, qua đó nâng cao hiệu quả hoạt động của từng cơ quan, góp phần vào phát triển kinh- xã hội, quốc phòng- an ninh của địa phương.
KBH
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.