Xuân Lộc - xã Xuân Thành : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xuân Thành
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Hội Nông dân triển khai Dự án chăm sóc, phát triển cây Thanh Long Cập nhật22-03-2021 02:13
Xã Xuân Thành là một xã thuần nông với diện tích gieo trồng cây hàng năm là 2.586 ha, diện tích cây lâu năm là 2.053 ha, tổng số hộ nông nghiệp 1.244 hộ. Những năm trở lại đây, tình hình phát triển nông nghiệp trên địa bà xã Xuân Thành gặp nhiều khó khăn do đất đai bạc màu, năng suất các cây trồng ngắn ngày không cho năng suất cao. Do đó nông dân đã chuyển sang trồng cây Thanh long. Tuy nhiên các hộ trồng Thanh long chưa có kinh nghiệm về kỹ thuật canh tác, vốn đầu tư ban đầu cao, chưa được trú trọng thâm canh trên địa bàn. Nhận thấy loại cây này đã phù hợp với đất đai, khí hậu nên đã phát triển tốt, có hiệu quả và thu nhập cao hơn nhiều lần so với các loại cây khác nên Hội nông dân xã Xuân Thành đã mạnh dạn xây dựng dự án Chăm sóc, phát triển cây Thanh Long.

Giống thanh long các hộ tham gia dự án là thanh long ruột đỏ H14, Số hộ tham gia dự ánl à 06 hộ, đây là những hộ hội viên ở các câu lạc bộ năng suất cao  đã được các chi hội họp xem xét năng lực tài chính, uy tín, có kinh nghiệm sản xuất, kinh doanh. Thời gian thực hiện dự án là 36 tháng với tổng số vốn thực hiện dự án ban đầulà  577.200.000 đ, do nguồn Quỹ hỗ trợ Nông dân huyện Xuân Lộc hỗ trợ.


Ảnh: Vườn thanh long của anh Đoàn Xuân Hải được Hội ND chọn để thực hiện dự án

Dự kiến dự án sẽ tạo được trên 10 công lao động có việc làm. Tăng thu nhập qua đó sẽ tham gia vào công tác xóa nghèo; nông dân có điều kiện vươn lên làm giàu chính đáng trên mảnh đất của mình, góp phần đáng kể vào chương trình xây dựng nông thôn mới.

Để dự án đạt kết quả, Hội nông dân xã cũng sẽ phối hợp với công ty và Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện tổ chức tập huấn kỹ thuật trồng, chăm sóc, phòng trừ sâu  bệnh trên cây Thanh Long cho các hộ dân. Đồng thời tổ chức tham quan và trao đổi kinh nghiệm  kỹ thuật chăm sóc trong các lần sinh hoạt chi hội định kỳ hàng tháng.

Với việc triển khai thực hiện dự án, các hộ dân sẽ có cơ hội tạo ra sản phẩm đạt chất lượng , đưa Thanh long đến với thị trường trong và ngoài nước và được đăng ký nhãn hiệu theo tiêu chuẩn VIETGAP.

                                                                                                                                                                       Hội Nông dân xã Xuân Thành

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.