Xuân Lộc - xã Xuân Thành : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xuân Thành
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Bà con nhân dân trên địa bàn xã Xuân Thành nhộn nhịp thu hoạch lúa vụ hè thu. Cập nhật23-11-2020 08:59
Những ngày này, không khí nhộn nhịp, khẩn trương thu hoạch lúa hè thu đang tràn ngập trên khắp cánh đồng. Theo đánh giá sơ bộ vụ Hè Thu năm nay được mùa tương đối đồng đều, năng suất bình quân đạt trên 53 tạ/ha.

Lúa thu hoạch đến đâu được bà con vận chuyển về đến đó, một số hộ bán lúa tươi tại ruộng, còn một số hộ vận chuyển về gia đình, thực hiện công đoạn phơi nắng để bán lúa khô. ​


Ảnh: Thu hoạch lúa vụ hè thu trên cánh đồng ấp Tân Hợp - xã Xuân Thành


Bà Tống Thị Hoa, một nông dân trồng lúa thuộc ấp Tân Hợp vui vẻ cho biết: Những người nông dân như chúng tôi rất phấn khởi vì năm nay vụ lúa hè thu trúng mùa, năng suất lúa năm nay cao hơn năm trước. Các công đoạn thu hoạch bằng máy gặt liên hợp, tiến độ thu hoạch rất nhanh, chỉ 2 lần gặt, mỗi lần khoảng 40/50 phút là hoàn thành hơn một mẫu ruộng. Giá bán lúa tươi tại ruộng dao động từ 5.000 - 5.500đ/ 1 kg; giá lúa khô từ 6.800 – 7.000đ/ ký. Rất nhiều người dân đưa lúa về phơi nắng để bán lúa khô vì những ngày này trời nắng ráo, sau khi thu hoạch xong chỉ cần phơi qua 2 ngày nắng là lúa đã khô, lại không hao bao nhiêu, bán có lời hơn lúa tươi rất nhiều.

Đối với sản xuất hè thu năm nay, xã Xuân Thành đã gieo trồng  khoảng 710 ha, trong đó lúa là 140 ha. Để bảo đảm thực hiện đạt kế hoạch, xã Xuân Thành đã tăng cường công tác tuyên truyền tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật, giúp nông dân nắm bắt chủ trương sản xuất. Nhờ làm tốt khâu chọn giống, áp dụng đúng kỹ thuật canh tác, gieo trồng đúng thời vụ, chăm sóc phòng trừ sâu bệnh nên diện tích lúa của xã phát triển tốt và cho năng suất cao. Đến nay, toàn xã đã thu hoạch đạt 140/140 ha lúa./.

                                                                                                                                                                                           Xã Xuân Thành

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.