Xuân Lộc - xã Xuân Tâm : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xuân Tâm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Đoàn công tác của Tỉnh kiểm tra xây dựng nông thôn mới tại Xuân Tâm. Cập nhật10-07-2023 06:52
Đoàn công tác của Tỉnh kiểm tra xây dựng nông thôn mới tại Xuân Tâm.

Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 – 2025 và các năm tiếp theo, huyện đã ban hành các văn bản chỉ đạo, các kế hoạch nhằm xây dựng xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao, Nông thôn mới kiểu mẫu. Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện thường xuyên kiểm tra và nắm tiến độ xây dựng nông thôn mới, đặc biệt là xã có kế hoạch về đích nông thôn mới nâng cao, trực tiếp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc ngay tại cơ sở. Các phòng, ban, ngành đoàn thể, các thành viên ban chỉ đạo xây dựng Nông thôn mới huyện đã chủ động tham mưu các nhiệm vụ, giải pháp cho BTV Huyện ủy, UBND huyện. Đồng thời phối hợp, hướng dẫn các xã trong quá trình tổ chức thực hiện các tiêu chí nông thôn mới nâng cao. Các địa phương đã xác định rõ công việc cần làm, lộ trình thực hiện, kế hoạch huy động nguồn lực và phân công nhiệm vụ cho từng thành viên phụ trách các tiêu chí. Việc triển khai, sử dụng nguồn vốn đầu tư phát triển, vốn sự nghiệp hỗ trợ thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới đảm bảo theo quy định.

          Đến nay huyện có 14 xã được tỉnh quyết định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao (theo bộ tiêu chí giai đoạn 2018-2020)Công tác xây dựng nông thôn mới nâng cao giai đoạn (2021-2025), Để đạt mục tiêu đó, huyện tập trung thực hiện tốt công tác tuyên truyền tới các tầng lớp nhân dân về xây dựng Nông thôn mới, NTM nâng cao giai đoạn 2021-2025. Chỉ đạo 14 xã dự kiến về đích nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu giai đoạn 2021-2025 tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, huy động mọi nguồn lực của địa phương và các nguồn vốn hỗ trợ của Trung ương, tỉnh, huyện và các nguồn vốn huy động hợp pháp khác để hoàn thành xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu theo đúng lộ trình đề ra. Căn cứ thời gian về đích Nông thôn mới nâng cao, tập trung rà soát vị trí quỹ đất phù hợp, lập quy hoạch, chuyển mục đích để đấu giá tạo nguồn thu đảm bảo đủ nguồn lực hoàn thành các tiêu chí NTM nâng cao của địa phương. Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới, UBND các xã huy động nguồn lực xã hội hóa trong xây dựng nông thôn mới; duy tu, nâng cấp, đầu tư kết cấu hạ tầng nông thôn, bảo vệ môi trường nông thôn xanh sạch đẹp; phát triển sản xuất nâng cao thu nhập, đời sống vất chất của người dân. Đồng thời chủ động mời các phòng, ban, ngành của huyện phụ trách các tiêu chí, tiểu mục và tự tổ chức đánh giá, thẩm định tiêu chí nông thôn mới nâng cao của các xã.

          Phát biểu kết luận buổi kiểm tra, Đ/c  Lê Văn Gọi - Phó Giám đốc Sở nông nghiệp và phát triển nông thôn, Chánh Văn phòng điều phối xây dựng nông thôn mới của tỉnh đã đánh giá cao sự vào cuộc của huyện trong công tác XDNTM. Nổi bật trong việc chỉ đạo kịp thời các văn bản của cấp trên, chủ động rà soát các tiêu chí; việc triển khai, sử dụng nguồn vốn đầu tư phát triển, vốn sự nghiệp hỗ trợ thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới khá bài bản, hiệu quả; Xuân Lộc là một trong số những huyện sớm có cơ chế hỗ trợ cho các xã đạt nông thôn mới nâng cao…

Để phát huy kết quả đạt được, đồng chí phó giám Đốc sở đề nghị chính quyền địa phương làm rõ hơn các tiêu chí đã đạt, chưa đạt  theo hướng dẫn trong việc xây dựng nông thôn mới nâng cao giai đoạn 2021-2025. Từ đó huyện và xã xây dựng kế hoạch hoàn thiện các tiêu chí theo lộ trình cụ thể, xác định rõ nguồn lực triển khai thực hiện. Cập nhật tiến độ định kỳ và chỉ đạo kịp thời sâu sát. Huyện cần tiếp tục mở rộng việc chủ động liên hệ sở ban ngành của tỉnh để phối hợp hướng dẫn, tư vấn các xã trong quá trình hoàn thiện các tiêu chí. Đồng chí Phó giám đốc Sở cũng nhấn mạnh, Sở NNPTNT tỉnh cũng như các sở liên quan luôn đồng hành cùng huyện, quyết tâm đạt các mục tiêu đề ra.

KH&CN xã

 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.