Xuân Lộc - Xã Xuân Phú : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xã Xuân Phú
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Nhân dân Xuân Phú phấn khởi khi đón nhận xã Nông thôn mới kiểu mẫu Cập nhật12-05-2023 02:26
Xuất phát từ một xã nghèo của huyện Xuân Lộc, nhưng đến cuối năm 2013 Xuân Phú đã trở thành một trong hai xã được công nhận là nông thôn mới đầu tiên của huyện Xuân Lộc. Năm 2017 đạt nông thôn mơi nâng cao, và đặc biệt hơn cuối năm 2022 xã Xuân phú đón nhận danh hiệu xã Nông thôn mới kiểu mẫu.

Để đạt được và có như ngày hôm nay là một quá trình thay đổi bộ mặt của xã, trong đó quan trọng nhất là làm thay đổi cuộc sống người dân, trong 07 năm qua Đảng ủy xã Xuân Phú đã lãnh đạo huy động nguồn vốn trên 850 tỷ đồng để thực hiện các công trình giao thông, kéo đường điện trung thế và điện hạ thế phục vụ sinh hoạt và sản xuất của người dân ở các cánh đồng. Người dân trong xã được tạo điều kiện để vay vốn sản xuất chủ yếu ở Ngân hàng Chính sách xã hội với lãi suất ưu đãi. Số tiền mà người dân được vay lên tới 38,6 tỷ đồng và đã có 1,4 ngàn lượt hộ được vay.

Gia đình anh Vy Văn Đài ngụ tổ 11, ấp Bình Tiến từ hộ nghèo, đất đai ít ỏi, không có nghề nghiệp ổn định nay đã có đất sản xuất lúa, điều, bắp và thêm nghề sửa máy nổ kiếm thêm thu nhập.

Anh Đài kể: “Không chỉ giúp anh có nghề nghiệp ổn định, xã còn hỗ trợ gia đình anh xây một căn nhà tình thương rộng trên 40m2, trị giá 40 triệu đồng, trong đó xã đứng ra vận động được 20 triệu đồng, số còn lại do họ hàng, bà con lối xóm giúp đỡ và gia đình đóng góp thêm xây dựng. Nếu không có xã và bà con trong ấp giúp đỡ thì làm sao tôi có được như ngày hôm nay”.

Chị Thị Thơ ở ấp Bình Hòa, người được cấp một con dê sinh sản theo chương trình của Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Xuân Phú, chia sẻ: “Chỉ với một con dê mẹ được hỗ trợ đầu năm 2013, sau khi được tập huấn kỹ thuật chăm sóc cơ bản đến nay, gia đình tôi đã phát triển được đàn dê 16 con, trong đó có 5 con dê sinh sản. Tôi sẽ tiếp tục nhân giống để bán cho các chị em khác trong ấp nuôi phát triển kinh tế gia đình”.

Còn gia đình ông Vũ Văn Rựa (ngụ ấp Hòa Bình), một nông dân tỷ phú nhờ nghề trồng rau sạch, cho biết cán bộ của xã rất sâu sát với dân, nhất là cán bộ nông nghiệp, Hội Nông dân xã thường xuyên xuống giới thiệu, hướng dân giúp dân về những kỹ thuật canh tác rau sạch mới. Từ sự hỗ trợ của xã mà ông Rựa đang dần chuyển từ trồng rau ngoài trời sang trồng rau trong nhà kính trên diện tích 5 - 6ha theo phương pháp tiên tiến để cho năng suất cao hơn và ít bị sâu bệnh hơn.

Đồng chí Phạm Thị Anh Đào – Chủ tịch HĐND xã Xuân Phú cho biết thêm: Thu nhập bình quân đầu người của người dân trong xã đạt 68,55 triệu đồng, tăng 18,55 triệu đồng so với năm 2017. Từ cuối năm 2014 xã đã không còn hộ nghèo nhóm A nhờ những chính sách giảm nghèo được xã áp dụng một cách quyết liệt. Đến nay, 100% trường học của xã đều đạt chuẩn, trong đó 05/06 trường học đạt chuẩn Quốc gia, 100 % trường đạt chuẩn về cơ sở vật chất, hệ thống giao thông đã được cứng hóa, nhựa hóa, bê tông hóa. Trạm y tế của xã cũng đạt chuẩn cơ sở vật chất.

Đồng chí Huỳnh Tấn Hậu - Chủ tịch UBND xã Xuân Phú chia sẻ, xã đạt được những thành tích ngoạn mục để được duy trì xã nông thôn mới trong thời gian qua, và thực hiện xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu là điều vô cùng phấn khởi. Để làm được điều đó, bài học kinh nghiệm được Ban Thường vụ Đảng ủy xã rút ra là cần quyết liệt phấn đấu xây dựng Đảng ở 03 mặt, gồm: chính trị, tư tưởng và tổ chức thực sự trong sạch vững mạnh. Tập thể Đảng ủy xã phải giữ vững đoàn kết nội bộ, phát huy cao độ tinh thần tự phê bình và phê bình, chủ động sáng tạo, tạo được sự đồng lòng, đồng thuận và đồng sức của nhân dân.​

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.