Xuân Lộc - xã Xuân Hiệp : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xuân Hiệp
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Bưởi sạch nông thôn mới Cập nhật12-01-2023 12:00
Cận kề những ngày tết cổ truyền của dân tộc. Thời điểm hiện này là lúc nhiều nhà vườn ở huyện miền núi Xuân Lộc tích cực chăm sóc vườn cây ăn trái của mình để cung cấp cho thị trường ngày tết. tại HTXDVNN Lộc Xuân xã Xuân Hiệp, các thành viên không chỉ bận rộn với việc chăm sóc vườn bưởi cho năng suất cao chất lượng tốt, mà người trồng bưởi nơi đây luôn tâm niệm một điều phải cho ra thị trường những trái bưởi sạch để đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng trong những ngày vui xuân đón tết.


Trong những ngày này, đến vườn bưởi 2,5ha của ông Lê Thảo một thành viên của HTXDVNN Lộc Xuân, mọi người sẽ thấy vườn bưởi khá lạ mắt bởi trái đều được chủ vườn cho “mặc một chiếc áo mới”. Và để làm được việc này, ông Lê Thảo và người làm tốn rất nhiều công sức leo trèo để bọc cho từng trái bưởi, nhằm hạn chế sâu bệnh gây hại và nhất là ngăn không cho trái bưởi tiếp xúc với bất kỳ một loại thuốc BVTV nào. Khó khăn vất vả tốn thêm một phần chi phí, nhưng bản thân gia đình ông cũng như các thành viên của HTX cố gắng thực hiện để có loại sản phẩm sạch, an toàn cho người dùng.

 

 

Ông Lê Thảo, thành viên HTXDVNN Lộc Xuân, huyện Xuân Lộc chia sẻ Những quả bưởi khả năng bị teo, bị sâu chúng tôi dọn dẹp cắt bỏ trước rồi mới thực hiện bọc trái bưởi đó. Công bọc thì một ngày bọc bưởi trả 200 ngàn. Bưởi thấp và nhiều trái thị bọc nhanh, nhưng những cây bưởi cao ít trái bọc rất tốn công và chậm nữa. Chi phí cho việc bọc trái cũng tốn hơn làm thường, nhưng khi vào vườn bưởi thấy bọc trái họ vẫn chịu mua giá cao hơn. Ví dụ giá thường 45 ngàn nhưng họ vẫn chịu mua 50 ngàn một ký.

Còn tại vườn bưởi của ông Phan Thành Châu, là giám đốc HTX, cũng là người có thâm niên trồng bưởi da xanh ở Xuân Hiệp cho biết: Vườn bưởi nhà ông cho trái quanh năm, nhưng hiện tại ông đã chọn lọc kỹ những trái bưởi chín đúng thời điểm trước tết để chuẩn bị bọc từng trái để chăm sóc. Ngoài ra để đảm bảo an toàn cho người dùng, ông đã ứng dụng triệt để những kiến thức đã học tập thông qua lớp tập huấn do tỉnh hướng dẫn để áp dụng vườn bưởi của gia đình. Nói về vấn đề này, Ông Phan Thành Châu, Giám Đốc HTXDVNN Lộc Xuân, huyện Xuân Lộc cho biết: ( Ghi âm).  

Từ đầu năm 2018 HTX chúng tôi bắt đầu thực hiện VietGap nhưng các thành viên ở đây rất nỗ lực thực hiện chăm sóc cây bưởi bằng toàn phân hưu cơ vi sinh để cho ra thị trường bưởi sạch an toàn với người tiêu dùng.

Thời điểm này là lúc nhà vườn trồng cây ăn trái bận rộn với nhiều công việc để cho ra thị trường những sản phẩm trái cây chất lượng nhất phục vụ người tiêu dùng. Với diện tích trên 300ha bưởi, nhà vườn ở huyện miền núi Xuân Lộc kỳ vọng sẽ gặp thuận lợi trong vụ trái cây cuối năm để có nguồn thu nhập, đón tết cổ truyền của dân tộc thật vui và ấm áp.

Nguồn Trang TTĐT huyện

 

 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.